Bế mạc Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020

Cập nhật: 10-08-2015 | 09:16:29

* Ông Thuận Hữu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội

Ngày 9-8, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam đã họp phiên chính thức và bế mạc sau 2 ngày họp nội bộ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Đại hội có sự tham dự của hơn 500 nhà báo, đại diện cho hơn 22.000 nhà báo, hội viên trong cả nước.

Trong phiên họp chính thức, đại hội đã nghe báo cáo kết quả phiên họp nội bộ; báo cáo tổng hợp nội dung các tham luận của đại biểu; báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Hội khóa IX. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 57 đồng chí. Ban Chấp hành đã họp phiên đầu tiên và bầu ra Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra của Hội. Ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, biểu dương những đóng góp to lớn của báo chí cả nước cũng như của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, trong tình hình mới, báo chí cần phát huy truyền thống, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Đội ngũ người làm báo cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc hơn nữa quan điểm báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng, góp phần vào việc hình thành dư luận xã hội lành mạnh, kiên quyết loại bỏ những tin bài ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, tình cảm, đời sống xã hội. Các cấp Hội Nhà báo cần chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp hội viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện quy định, đạo đức người làm báo Việt Nam để xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị về nội dung tư tưởng và cách thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2015-2020 đã kết thúc tốt đẹp.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên