Bế mạc kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

> Ngày làm việc cuối cùng, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII: Chủ tịch UBND tỉnh giải trình các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

(BDO) Sáng 6-12, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII đã bế mạc sau hai ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao.

  Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành phát biểu bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung báo cáo giải trình, làm rõ thêm các giải pháp để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Ông Cung cho rằng, chủ trương của tỉnh là phát triển không gian đô thị Bình Dương theo hướng chùm đô thị tập trung phía Nam và các đô thị vệ tinh phía Bắc với đô thị TDM và thành phố mới Bình Dương là đô thị trung tâm, tạo tiền đề thực hiện mục tiêu, tiêu chí xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị loại I vào năm 2020. Do đó, việc xây dựng quy hoạch và ban hành Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị là một nhiệm vụ cấp thiết khi chuyển sang chính quyền đô thị.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung báo cáo giải trình tại kỳ họp

Trả lời băn khoăn của đại biểu về việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phát triển nguồn nhân lực của ngành y tế để đảm bảo khi các bệnh viện mới hoàn thành đi vào hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh nói, UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường đầu tư từ ngân sách Nhà nước và từ nguồn xã hội hóa để sửa chữa, cải tạo, mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành y tế, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện nay, tỉnh đã và đang tập trung đầu tư để cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nâng số giường bệnh lên 800 giường nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh còn giải trình trước các nội dung về đầu tư giáo dục, giải quyết nợ đọng thuế, đầu tư các thiết chế văn hóa, thi hành án dân sự, về tình hình an ninh, trật tự... “Trong năm 2014, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, triển khai có hiệu quả các chủ trương chính sách của Trung ương về ổn định nền kinh tế, cơ cấu đầu tư, sắp xếp đổi mới DN, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác quy hoạch, quản lý đô thị, tài nguyên, môi trường và chủ động ứng phó biến đổi khí hậu và nhiều lĩnh vực liên quan khác”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung giải trình tại kỳ họp.

  Các đại biểu biểu quyết thông qua 19 nghị quyết tại kỳ họp

Kỳ họp đã thông qua 19 nghị quyết thuộc các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, bảng giá đất, biên chế hành chính, sự nghiệp; thông qua đề án đề nghị công bố thành phố Thủ Dầu Một đạt tiêu chuẩn đô thị loại II, một số quy hoạch và quyết định theo thẩm quyền, một số nội dung để thực hiện các chính sách của Trung ương trên địa bàn tỉnh...

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành cho biết, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII có hơn 60 ý kiến, kiến nghị của các vị đại biểu và cử tri, thể hiện sự nhất trí cao với nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2013; phương hướng nhiệm vụ năm 2014 và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2014; các nội dung trình kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành đánh giá cao sự quản lý và điều hành của UBND tỉnh trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, nỗ lực tháo gỡ khó khăn, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2013, nhất là những nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt các chính sách, đảm bảo phúc lợi và an sinh xã hội, giải quyết kịp thời và hiệu quả những vấn đề phát sinh.

“Tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự thống nhất đồng hành giữa HĐND và UBND, sự điều hành tập trung, quyết liệt của UBND tỉnh cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh giai đoạn 2011 – 2015”, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành nói.

H.VĂN – M.DUY – C.KHANH - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=206
Quay lên trên