Bế mạc Phiên họp thứ 27 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Cập nhật: 17-10-2023 | 16:23:47

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết thúc phiên họp.

Sáng 17/10, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 27.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội cho biết sau 4,5 ngày làm việc tích cực khẩn trương và hiệu quả, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình Phiên họp thứ 27.

Đến nay, tất cả các công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày khai mạc, dự kiến vào 23/10 tới.

Chủ tịch Quốc hội cho biết đối với từng nội dung của phiên họp, Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội khi điều hành đã có kết luận.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội sớm ban hành thông báo kết luận nội dung phiên họp để các cơ quan có cơ sở triển khai thực hiện, hoàn thiện các hồ sơ tài liệu trình Quốc hội.

Về chương trình kỳ họp, trên cơ sở kết quả của phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Tổng Thư ký Quốc hội đã tổng hợp ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự kiến chương trình kỳ họp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản đồng tình với dự kiến chương trình.

Đối với một số nội dung cụ thể, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, về giám sát việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, dự kiến sẽ đưa vào dự thảo Nghị quyết giám sát để trình Quốc hội xem xét chủ trương thí điểm thực hiện khoán gọn chương trình theo địa bàn cấp huyện ở một số địa bàn để có cơ sở cho Chính phủ tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, với một số kiến nghị chính sách khác, đề nghị Chính phủ tổ chức thực hiện theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và trình Quốc hội xem xét quyết định.

Về dự án Luật Căn cước công dân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với đề nghị của cơ quan trình và căn cứ vào kết quả của Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội trình tên dự án luật trong chương trình cho phù hợp.

Về chất vấn và trả lời chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với thời gian dành cho phiên chất vấn là 2,5 ngày.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong dự kiến các nội dung trọng tâm của chất vấn và trả lời chất vấn, trong phiếu xin ý kiến của Tổng Thư ký, cần phải cụ thể hơn về mặt nội hàm, nội dung. Đồng thời, trước phiên chất vấn phải có báo cáo chi tiết liên quan đến từng lĩnh vực của các bộ, ngành.

Tổng Thư ký Quốc hội bố trí dự kiến thời gian họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội giữa hai đợt của Kỳ họp thứ 6.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đến việc chấp hành nghiêm, đúng quy chế về nội dung của kỳ họp, không bổ sung thêm nội dung vào chương trình trừ trường hợp cấp thiết, cấp bách, có ý kiến của cấp có thẩm quyền.

Nhấn mạnh công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 đã cơ bản hoàn tất, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý các cơ quan, tổ chức hữu quan rà soát lại các công tác chuẩn bị bảo đảm cho kỳ họp được tiến hành một cách thuận lợi nhất, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối và thành công tốt đẹp nhất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên