Becamex Bình Dương được và mất sau mùa giải V.League 2023-2024

Cập nhật: 02-07-2024 | 08:39:33

Kết thúc vòng 26, cũng là vòng đấu hạ màn của mùa giải V.League 2023- 2024, Becamex Bình Dương (B.BD) đứng ở vị trí thứ 9 chung cuộc với 35 điểm. Nếu chỉ nhìn vào kết quả chung cuộc, nhiều người sẽ nghĩ B.BD vừa trụ hạng thành công. Nhưng với những ai theo dõi, đó là câu chuyện buồn của đội chủ sân Gò Đậu ở mùa giải mà họ đáng ra phải có được thứ hạng tốt hơn.


B.BD xứng đáng có được vị trí tốt hơn ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: THÁI HẢI

Sau kết quả không tốt ở mùa giải 2022- 2023, B.BD là đội hội quân sớm nhất để chuẩn bị cho V.League 2023-2024. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nghỉ chưa đến 10 ngày, rồi sớm tập trung để sẵn sàng cho mùa giải mới. Tính từ thời điểm hội quân đến khi thi đấu mùa giải 2023-2024, B.BD có hơn 2 tháng tập trung chuẩn bị. Một quãng thời gian vừa đủ để HLV bắt tay vào công việc chuẩn bị cho một đội bóng chuyên nghiệp.

Không chỉ tập trung sớm, HLV Lê Huỳnh Đức còn mang về Gò Đậu gần 15 bản hợp đồng mới. Trong số này, những cái tên như Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng, Nguyễn Hải Huy, Bùi Duy Thường… được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho B.BD. Nhưng thực tế lại khá phũ phàng với những ngôi sao này sau 26 vòng đấu.

Ngoài Hải Huy và Duy Thường thường xuyên ra sân thi đấu, trung vệ Quế Ngọc Hải chỉ ra sân 13 trận (9 trận chính thức, 4 trận từ băng ghế dự bị), thi đấu tổng cộng 873 phút, một con số khá khiêm tốn với thương hiệu và đẳng cấp của Hải Quế. Trong khi đó, hậu vệ trái Võ Minh Trọng vắng mặt ở giai đoạn cuối mùa giải khi dính chấn thương nặng. Đó là chưa kể những gương mặt như Văn Đô (2 trận), cầu thủ Việt kiều Tran Cyrus Ryuichi được 4 trận ra sân, nhưng tổng số phút thi đấu chỉ được 101 phút.

Có nhiều lý do để giải thích cho phong độ sa sút bất ngờ của B.BD ở giai đoạn cuối. Trong đó, chất lượng và chiều sâu của lực lượng không đủ để có thể khỏa lấp cho nhau mỗi khi có ca chấn thương là một phần nguyên nhân khiến cho B.BD “tuột dốc không phanh” ở giai đoạn quan trọng. Thế nên, việc chuẩn bị lực lượng đủ dày, chất lượng cho cả một chặng đường dài là rất quan trọng. Tân thuyền trưởng của B.BD cần lưu ý điều này trước thềm mùa giải mới 2024-2025.

Vấn đề cuối cùng chính là việc xoay tua lực lượng. Khán giả đất Thủ gần như không thấy sự xuất hiện của những cái tên như Hoàng Bảo, Duy Khánh hay Tuấn Cảnh khi HLV Lê Huỳnh Đức còn đương thời. Khi ông Đức rời đội từ sau vòng 23 vì lý do gia đình, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng mất tích mà không rõ lý do. Những cái tên bị bỏ quên này được trợ lý Đức Cảnh tin dùng cho những trận còn lại của mùa giải và ít nhất họ cũng đã hoàn thành được trách nhiệm.

B.BD khép lại một mùa giải đáng quên với 35 điểm và vị trí thứ 9. Nếu HLV Lê Huỳnh Đức tinh tế hơn, xoay tua sử dụng hết những con người ông có trong tay, có lẽ B.BD đã có được một vị trí tốt hơn. Nhưng tất cả đã hạ màn sau một mùa giải buồn nhiều hơn vui. Giờ là lúc B.BD hướng đến những điều tốt đẹp hơn cho mùa giải 2024-2025 với vị tướng mới chưa lộ diện.

B.BD kết thúc mùa giải 2023-2024 với 35 điểm, xếp thứ 9 trên 14 đội tham dự. Đội bóng đất Thủ giành được 10 chiến thắng, 5 hòa và 11 trận thua, ghi được 33 bàn thắng nhưng để lọt lưới 34 bàn.

THÁI HẢI - ANH ĐÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên