Becamex Bình Dương sẽ đấu với CLB Muangthong của Thái

Cập nhật: 15-12-2015 | 09:59:10

Lãnh đạo 3 CLB SCG Muangthong United, K-Cement Cambodian All Stars và B.BD (thứ 3 từ phải sang) công bố áo đấu trong ASEAN Tours 2016

Hôm qua (14-1), trở về từ Thái Lan sau cuộc họp với lãnh đạo CLB SCG Muangthong United (Thái Lan), K-Cement Cambodia All Stars (Campuchia), ông Nguyễn Thế Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương, cho biết nằm trong chương trình hưởng ứng việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), đội Muangthong United của Thái sẽ tổ chức tour du đấu vòng quanh các nước Đông Nam Á.

Cụ thể, vào ngày 23-1-2016, đội từng 3 lần vô địch Thai Primier League (giải Ngoại hạng Thái Lan) sẽ có chuyến du đấu tại Việt Nam, đối đầu cùng nhà vô địch của V-League là Becamex Bình Dương (B.BD). Trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh và được cả 2 CLB rất xem trọng. Bởi đây là cơ hội cọ xát lý tưởng để đội bóng đương kim á quân Thái Lan, lẫn đương kim vô địch Việt Nam rà soát lại công tác chuẩn bị trước khi bước vào giải đấu AFC Champions League và xa hơn là mùa giải bóng đá quốc gia 2016.

Cụ thể, sau trận đấu với Muangthong United, B.BD sẽ thi đấu trận chung kết Siêu cúp Quốc gia Việt Nam năm 2015 cùng CLB Hà Nội T&T vào ngày 14-2-2016. Sau đó, vào ngày 20- 2-2016, đội bóng đất Thủ sẽ thi đấu trận khai mạc mùa bóng V-League 2016 với tư cách là đương kim vô địch. 3 ngày sau đó, B.BD sẽ bước vào tranh tài ở đấu trường AFC Champions League 2016 - giải đấu danh giá nhất cấp CLB dành cho các CLB vô địch các quốc gia châu Á.

Theo BHL B.BD, CLB Muangthong là đội bóng hàng đầu của Thái Lan, với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia (Dangda, Kawin, Thonglao…) cũng như các cầu thủ ngoại chất lượng trong đội hình. Đây sẽ là bài kiểm tra quan trọng giúp đội bóng đất Thủ kiểm tra lại chuyên môn, mức độ sẵn sàng của các học trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn trước khi bước vào các trận đấu chính thức mùa bóng 2016. Lãnh đạo CLB Muangthong cam kết sẽ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất và cống hiến trận cầu đẹp, với quyết tâm cao nhất để phục vụ người hâm mộ, qua đó nhận lại những trải nghiệm quý giá về chuyên môn. Sau trận đấu với B.BD, Muangthong sẽ bước vào các trận đấu tại vòng play-off AFC Champions League và sau đó là Thai Primier League 2016. Trước đó, vào ngày 16-1- 2016, Muangthong United sẽ làm khách của đội K-Cement Cambodia All Stars.

Lãnh đạo CLB Muangthong và B.BD cho biết chuyến du đấu ASEAN Tour 2016 cũng là tiền đề cho việc ra mắt giải ASEAN Super League mà các CLB hàng đầu Đông Nam Á đang nghiêm chỉnh thảo luận.

 Ông Nguyễn Thế Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương, cho rằng: “Đây là một trận đấu rất ý nghĩa nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa B.BD và SCG Muangthong United, cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan”. Theo BTC, trận đấu trên sân Thống Nhất giữa B.BD và Muangthong United sẽ là hoạt động thể thao đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Thái Lan.

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên