Bến Cát: Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt hội nghị người lao động

Cập nhật: 11-12-2012 | 00:00:00

Ông Nguyễn Văn Lắm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Bến Cát cho biết, toàn huyện hiện có 8 KCN với 1.147 dự án đầu tư, trong đó có 425 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 4,585 tỷ USD, còn lại là số dự án trong nước với số vốn gần 10.000 tỷ đồng. Hiện Bến Cát cũng có trên 112.000 công nhân lao động, trong đó lao động nữ chiếm gần 70%. Trong năm 2012, có 29 doanh nghiệp (DN) đã tổ chức hội nghị người lao động (NLĐ). Thông qua hội nghị này, công đoàn cơ sở đã thương lượng, điều chỉnh và ký mới với chủ DN 29 thỏa ước lao động tập thể với các chế độ tiền lương, phụ cấp theo hướng có lợi cho NLĐ theo tinh thần Nghị định 87 của Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Văn Lắm, những bài học kinh nghiệm mà Bến Cát rút ra trong quá trình triển khai, hướng dẫn DN thực hiện tốt Nghị định 87 là thường xuyên cử đoàn cán bộ, chuyên viên đến giúp DN và công đoàn cơ sở thống nhất chương trình, thời gian tổ chức hội nghị NLĐ, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, giúp DN đối thoại, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể với công đoàn cơ sở công ty, từ đó phát huy được tinh thần làm chủ trực tiếp của NLĐ. Trong đó có nhiều công ty thực hiện tốt được ghi nhận như: Công ty Tiến Phát, Công ty Việt Nhật, Công ty CP Sáng tạo Bình Dương, Công ty TNHH Green Home…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=216
Quay lên trên