Bị phạt 14 năm tù vì... một cái ly!

Cập nhật: 29-10-2019 | 09:17:15

TAND tỉnh vừa tuyên phạt 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng trong “vụ án cái ly” từng gây xôn xao dư luận.


Bị cáo Nguyễn Văn Dũng bị tuyên phạt 14 năm tù về tội “giết người”

Do mâu thuẫn trong tiệc nhậu, Nguyễn Văn Dũng đã dùng ly uống bia đánh vào cổ, tước đi sinh mạng của một người bạn. Toàn bộ hình ảnh vụ việc được camera nhà hàng ghi lại.

Theo bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh, ngày 24-2-2018, Nguyễn Văn Dũng (SN 1962) cùng nhóm bạn đến Sân golf Sông Bé tại TX.Thuận An chơi golf và gặp ông Nguyễn Văn Đông (SN 1969, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) cùng bạn cũng đang chơi golf. Đến 16 giờ cùng ngày, nhóm ông Dũng và nhóm ông Đông nghỉ chơi golf và giao lưu cùng nhau.

Do quen biết nhau từ trước nên nhóm ông Dũng và nhóm ông Đông rủ nhau dùng tiệc tại nhà hàng trong khuôn viên sân golf. Đến 18 giờ, sau khi trả tiền xong, giữa ông Dũng và ông Đông phát sinh mâu thuẫn. Sau một hồi lời qua tiếng lại, ông Dũng cầm ly bia chuyển từ tay trái sang tay phải làm bể ly và chồm qua người ông Hưng (ngồi giữa ông Dũng và ông Đông). Sau đó, ông Dũng dùng chiếc ly bị vỡ phần miệng đánh vào vùng cổ trái ông Đông làm đứt cơ vùng cổ trái. Ngay sau đó, ông Đông được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trong lúc cấp cứu.

Tại phiên xử ngày 24-4, bị cáo, người nhà bị cáo, người nhà bị hại đều có mặt đầy đủ nhưng lại vắng nhân chứng trực tiếp liên quan đến vụ án. Xét thấy vai trò của các nhân chứng rất quan trọng trong việc luận tội bị cáo nên Hội đồng xét xử đã tuyên bố hoãn phiên xử. Qua nhiều phiên xét xử, hoãn xét xử, đến chiều ngày 24-7, TAND tỉnh tuyên bố trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số tình tiết, hành vi liên quan đến vụ án.

Tiếp đó, ngày 16-10, sau khi Hội đồng xét xử thẩm vấn xong bị cáo và đại diện bị hại, kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị triệu tập điều tra viên, giám định viên để làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án. Xét thấy đề nghị của kiểm sát viên là có căn cứ, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm dừng phiên tòa để triệu tập điều tra viên, giám định viên. Đến 18-10, phiên tòa tiếp tục xét xử.

Tại các phiên xét xử, phía người nhà bị hại luôn mang theo di ảnh của nạn nhân đến tham dự phiên tòa. Họ cho biết từ ngày bị hại mất, mọi thứ trong gia đình đều đảo lộn, kinh tế gia đình cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước Hội đồng xét xử, người nhà bị hại mong muốn bị cáo phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Sáng 25-10, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng 14 năm tù về tội “giết người”.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên