Bị phạt hành chính vì báo tin giả

Cập nhật: 05-10-2017 | 09:36:36

Để có tiền tiêu xài, Trịnh Văn Nh. (ngụ ấp Thiềng Liềng, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên) đã bán xe máy cho bạn. Tuy nhiên, Nh. lại trình báo với Công an xã Tân Định là xe máy đã bị kẻ gian lấy mất…

Trước đó, Công an xã Tân Định nhận được tin báo của Nh. về việc bị mất xe máy hiệu Exiter màu hồng - trắng, BS 61E1-350... Theo trình báo của Nh., sau khi đón cháu đi học về, Nh. để xe máy trước sân nhà, chìa khóa vẫn còn cắm trên ổ khóa. Sau khi vào nhà sinh hoạt một thời gian, Nh. quay trở ra thì phát hiện xe máy bị kẻ gian lấy mất.

Từ tin báo của Nh., Công an xã Tân Định nhanh chóng phân công lực lượng chốt chặn các tuyến đường nhằm bắt đối tượng gây án. Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhưng Công an xã Tân Định không phát hiện bất cứ dấu vết nào của kẻ gian.

Ít lâu sau, Công an xã nhận được thông tin Nh. đã bán chiếc xe máy trên cho một người bạn nên đã mời Nh. lên trụ sở để làm rõ. Qua làm việc, Nh. khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã bán xe máy cho bạn. Tuy nhiên, Nh. sợ bị gia đình la mắng nên đã nghĩ ra cách nói xe máy đã bị mất trộm. Nhưng không ngờ, hành vi của Nh. đã bị Công an xã phát hiện.

Trước hành vi trên, Công an xã đã xử phạt hành chính Nh. 750.000 đồng về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” theo điểm b, khoản 2, Điều 5 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự; an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên