Công an TP. Thủ Dầu Một:

Xử lý triệt để các điểm game “bắn cá” trá hình

Cập nhật: 04-10-2017 | 19:36:04

Thời gian qua, được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an (CA) tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, trong thời gian ngắn CA TP.TDM đã ra quân xử lý triệt để các cơ sở game bắn cá trá hình trên đa bàn.

Ban đầu một số tiệm game cho phép người thắng lấy số điểm thắng được đổi nước giải khát, thẻ cào điện thoại, hoặc hiện vật khác. Về sau, vì lợi nhuận, nhiều tiệm game bắn cá lại biến tướng như những sòng bạc thực thụ. Đã có những game thủ chỉ vi giờ đồng hồ đã nướng đi hng trăm triệu đồng, đưa gia đnh vo cnh mn trời chiếu đất. Tệ hi hơn nữa có game thủ đã trở thnh kẻ đầu trộm đuôi cướp, gây hi cho người khc và lâm vo vng lao lý. 


Lực lượng Công an TP.TDM kiểm tra xử lý một cơ sở kinh doanh game bắn cá trá hình trên địa bàn

Trước tình hình trên, Giám đốc CA tnh chđạo CA các đơn vị, địa phương đng loạt ra quân kiểm tra, xử lý triệt để cc tụ điểm tổ chức đánh bạc trá hình dưới hình thức game bắn cá; ấn đnh thời gian, đặt ra trch nhiệm rõ rng cho lãnh đo CA cc cấp gii quyết tnh hnh.

Thực hiện chđạo ca Giám đốc, CA TP.TDM đãra quân kiểm tra, xử lýcác cơ svi phạm trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá, tạm giữ 155 máy trchơi bắn cá trên địa bàn, trong đóbắt quả tang xửlý 3 nhân viên, 18 khách chơi game bắn cá dưới hình thức thắng thua bằng tiền, đãkhi tố vụ án, khi tố 21 bị can để điều tra làm rõ.

Chỉ trong vòng 10 ngày, từ ngy 1 đến 10-9-2017, CA TP.TDM đã cơ bn xóa sổ các điểm chơi game bắn cá trên địa bàn, không để trò chơi điện tử này biến tướng, phát sinh thành đánh bạc trá hình, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Nói về quyết tâm triệt xóa tệnn game bắn c, Đi tá Nguyễn Hong Thao, Gim đốc CA tỉnh, cho biết: “Ban Gim đốc CA tỉnh hạ quyết tâm trong vng 1 thng phi gii quyết ton bộ tệ nn cờbc núp bóng hnh thức game bắn cá trên đa bn TP.TDM vTX.Thuận An. Kết quả là CA TP.TDM đã hon thnh mc tiêu đề ra trong vng 10 ngy, CA TX.Thuận An l15 ngy đã xóa sổ cc điểm game bắn cá trá hnh trên đa bn, đã vượt trước chỉ tiêu về mặt tiến độ thời gian, kết quả mang li ngoài mong đợi”.

Trò chơi game bắn cá là trò chơi giải trí nhưng vì lợi nhuận các chtiệm game đãtổ chức cho đánh bạc và ngày càng thu hút nhiều đối tượng tham gia. Nhiều gia đình rơi vào cảnh trắng tay, nhiều người phải lâm vào cảnh nợ, tù tội và còn nhiều hệ lụy khó lường cho xã hội. Tc hi của trchơi game bắn cđã rõ, cc đa phương trong tỉnh, đặc biệt lCA TP.TDM, TX.Thuận An, TX.Dĩ An đã thể hiện quyết tâm cao trong bi trừ tệ nn ny. Vấn đề lớn đặt ra cho ngnh chức năng hiện nay đó là to được sự đồng bộ trong qun lý nhà ớc đối với cc ngnh nghề kinh doanh có điều kiện.

Được biết, cũng trong đợt ra quân ny, CA thnh phốđã kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh ngnh nghề, lnh vực có điều kiện. Qua kiểm tra cc cơ sở trên đều có hnh vi vi phm về ANTT. Đồng thời, CA thành phố cũng đã tham mưu cho UBND thnh phố, UBND tỉnh xử pht vi phm hnh chnh 12 trường hợp với sốtiền hơn 250 triệu đồng, rút giấy php kinh doanh 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, góp phần bảo đm ANTT trên đa bn.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc CA tỉnh: “Ban Giám đốc CA tỉnh hạ quyết tâm trong vòng 1 tháng phải giải quyết toàn bộ tệ nạn cờ bạc núp bóng hình thức game bắn cá trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Kết quả là CA TP.TDM đã hoàn thành mục tiêu đề ra trong vòng 10 ngày, CA TX.Thuận An hoàn thành mc tiêu trong 15 ngày. 2 đa phương đã vượt trước chỉ tiêu về mặt tiến độ thời gian, kết quả mang lại có thể nói là ngoài mong đợi”.

 

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên