Lừa đảo lấy xe bạn mới quen sa lưới pháp luật

Cập nhật: 03-10-2017 | 11:10:37

(BDO) Ngày 2-10, các “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết đã bàn giao đối tượng lừa đảo chiếm đoạt xe của người bạn mới quen để công an phường Thới Hòa, TX.Bến Cát thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Nạn nhân là chị Trần Bích L., SN 1994, tạm trú khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Qua những người bạn, chị L. quen Lê Văn Vũ, SN 1990, ngụ ở xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Trước đó, Vũ điện thoại rủ chị L. đi uống cà phê. Sau khi uống cà phê xong, Vũ gọi những người bạn của L. và Vũ  cùng đi nhậu. Sau khi nhậu xong, cả 2 cùng nhau ra về. Khi đến đường D11, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, Vũ nói với chị L. là ngồi chờ ở ghế đá trước phòng trọ đợi Vũ lấy xe đi mua đồ về nhậu tiếp. Mặc dù chị L. không đồng ý đưa xe cho Vũ, nhưng hắn vẫn lấy xe chạy đi. Khoảng hơn 30 phút sau, không thấy Vũ trả xe, chị L. liên lạc thì Vũ tắt điện thoại. Sau nhiều lần điện thoại cho Vũ không được, chị L. đã làm đơn trình báo công an phường Thới Hòa, TX.Bến Cát về vụ việc.

Nhận được cuộc gọi cầu cứu của nạn nhân, chiều ngày 1-10, nhóm “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa vào cuộc và phát hiện đối tượng đang ngồi nhậu tại khu đất trống thuộc phường Mỹ Phước. Các “hiệp sĩ” liền gọi điện cho bị hại đến nhận dạng và mời đối tượng về công an phường Thới Hòa để làm rõ vụ việc. Trên đường di lý đối tượng về công an phường, Vũ cho biết đã lấy chiếc xe Vision của chị L. đem về cất giấu ở phòng trọ; đồng thời thừa nhận mình cũng là đối tượng đang bị công an truy tìm về việc lấy trộm số tiền hơn 18 triệu đồng của nhà xe Loan Thể (Cà Mau) đang kinh doanh vận tải tại địa bàn phường Thới Hòa, TX.Bến Cát.

Hiện công an phường Thới Hòa đang tạm giữ đối tượng để mở rộng điều tra. Những ai từng bị Vũ lừa đảo và trộm cắp, hãy liên hệ Công an TX.Bến Cát để cung cấp thêm thông tin.

HOÀNG THIÊN ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1385
Quay lên trên