Bí quyết thành công của Real Madrid

Cập nhật: 19-07-2014 | 00:00:00

Giấc mơ Decima với chức vô địch UEFA Champions League (UCL) lần thứ 10 sau 12 năm chờ đợi của Real Madrid, không những mang đến cho đội bóng hoàng gia danh tiếng mà còn giúp họ trở thành CLB giàu nhất thế giới trong năm.

Ở mùa bóng 2012- 2013, dù trắng tay trên mọi đấu trường, R e a l Madrid vẫn được tạp chí nổi tiếng Fobres bình chọn là CLB giàu nhất thế giới. Tương tự, năm nay họ vừa giành danh hiệu ấy lần thứ 2 liên tiếp. Lợi nhuận trong năm của Real đạt con số ngất ngưởng 3,44 tỷ đô la bao gồm tiền quảng cáo, bán vé, khai thác hình ảnh cầu thủ, bản quyền truyền hình,… Kền kền trắng đã vượt qua kình địch Barcelona (3,2 tỷ đô la), M.U (2,81 tỷ đô la) và Bayern Munich (1,84 tỷ đô la) phần lớn nhờ vào chức vô địch UCL 2013-2014 danh giá giành được mà bao đại gia thèm khát.

Trước tiên, phải nói đến quyết định sáng suốt khi cắt đứt hợp đồng với người đặc biệt Mourinho. Thay vào đó, việc sở hữu chiến lược gia Ancelotti là nước cờ cao tay của Chủ tịch Fiorentino Perez. Chính HLV người Ý lịch lãm đã giữ chân hầu hết cựu binh như Khedira, Di Maria, Benzema cùng bộ 3 Bồ Đào Nha Ronaldo- Pepe - Coentrao, không theo chân Mourinho về Chelsea. Ngoài ra, ông mạnh dạn tạo cơ hội cho những cầu thủ từ lò đào tạo trẻ Real lên chơi đội hình chính như Jese, Nacho, Isco; tinh tế để tiền đạo Higuain, Ozil và Essien rời sân Bernabeu và đem về ngôi sao Gareth Bale với giá trị cao nhất thế giới ở thời điểm đó. Việc tín nhiệm thủ thành Casillas (từng bị Mourinho thất sũng) trở lại cương vị thủ quân đã khiến con tàu Real lướt nhanh trên sóng. Trong cuộc đua tam mã, Ancelotti chấp nhận buông xuôi danh hiệu La Liga mà họ từng 32 lần đăng quang để đổi lấy giấc mơ Decima bao năm mòn mỏi. Rõ ràng, HLV Ancelotti đóng góp rất lớn trong việc kết nối dàn sao của dải ngân hà Real cùng nhìn một hướng, thuyết phục được con người đầy quyền lực Perez chấp nhận những thương vụ mua bán cầu thủ đầy hiệu quả.

Khi ngày khai mạc mùa bóng mới chỉ còn chưa đầy 6 tuần, Real Madrid vẫn chưa thực sự vào cuộc trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Thông tin về khả năng Rodriguez tự nguyện muốn gia nhập Kền kền trắng, giúp Real thêm tự tin vào tương lai. Nếu điều đó xảy ra, Ancelotti có thêm bổ sung cần thiết ở vị trí xung yếu nhất của đội bóng. Với hướng đi đúng, Kền kền trắng sẽ còn thống trị bóng đá thế giới về danh hiệu lẫn tiền bạc trong nhiều năm tới.

  VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên