Louis van Gaal - Thách thức tại M.U

Cập nhật: 18-07-2014 | 00:00:00

Sau thành công dẫn dắt Cơn lốc màu da cam giành hạng 3 tại World Cup 2014, chiến lược gia Louis van Gaal bắt tay vào công việc tái thiết đế chế sụp đổ dưới thời David Moyes - nột thách thức thực sự cho nhà cầm quân kỳ tài người Hà Lan.

Một mùa bóng trắng tay đầy thất vọng với vị trí thứ 7 ở Premier League là điều Quỷ đỏ không hề mong muốn. Chỉ sau 10 tháng dẫn đắt, David Moyes cay đắng rời nhà hát những ước mơ Old Trafford cùng bao dự tính còn dang dở. Hiển nhiên khi đặt bút ngồi vào ghế nóng tại M.U, người kế nhiệm L.V.Gaal phải giải quyết nhiều bài toán hóc búa. Trước tiên, ông sẽ gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ mật thiết trong nội bộ đội bóng, các cầu thủ sẽ ngồi lại ăn chung sau mỗi buổi tập - thói quen hiếm thấy ở Old Trafford. Theo cựu HLV M.U Meulensteen, van Gaal phải đối mặt nhiều thách thức mà Moyes không thể vượt qua sau triều đại vinh quang của Sir Alex. Tuy nhiên, nhà cầm quân Hà Lan nổi tiếng trong việc chữa bệnh ngôi sao đang tồn tại ở bóng đá hiện nay tại các CLB lớn. Họ phải tuân thủ nội quy hoặc rời M.U nếu không cảm thấy thích hợp. Gaal không quá lo lắng bởi những trải nghiệm khi còn làm việc tại Real Madrid và Hùm xám Bayern.

Hai trụ cột là Vidic, Ferdinand lần lượt từ bỏ M.U. Thoạt nhìn, điều này gây tư tưởng dao động cho những người ở lại nhất là cầu thủ trẻ như Welbeck, Smalling, Valencia… nhưng thực tế lại dễ dàng hơn cho van Gaal, khi truyền bá ý tưởng mới mà không sợ rào cản từ quyền lực tồn tại của những cựu binh. Hàng thủ M.U phải được gia cố ngay lập tức và Ryan Giggs sẽ là trợ thủ đắc lực cho van Gaal trên Ban huấn luyện. Mặt khác, ông cần hậu vệ trái Evra ở lại sau khi tuyển thủ Pháp thi đấu ấn tượng tại World Cup 2014. Quyết định ra đi của Evra còn tùy thuộc vào chính sách đãi ngộ của Ban lãnh đạo M.U bởi Juventus đang mời gọi anh. Ngoài ra, M.U cần một thủ lĩnh thực sự dẫn dắt tuyến giữa như Paul Scholes, Giggs hay Beckham ngày nào. Trên hàng công, người học trò cũ Persie hay Rooney vẫn thi đấu ổn định nhưng sẽ ra sao khi 1 trong 2 dính thẻ hoặc chấn thương...

Rõ ràng, còn ngổn ngang một mớ hỗn độn đang chờ bàn tay phù phép của van Gaal. Giờ, M.U đã có hậu vệ tuyển Anh - Luke Shaw chuyển đến từ Southampton nhưng vẫn chưa đủ. Trong danh sách chiêu mộ hiền tài, đã xuất hiện những cái tên Khedira (Real Madrid), Vidal (Juventus)... Một tháng là quãng đường ngắn ngủi cho việc chuẩn bị. Liệu van Gaal có theo gót Achilles mà Moyes từng vấp phải?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên