Bí thư Chi đoàn sáng tạo khởi nghiệp

Cập nhật: 28-07-2018 | 08:58:20

 Đó là tên gọi cuộc thi dành cho 30 thí sinh xuất sắc nhất vừa bước vào vòng bán kết hội thi “Tìm kiếm Bí thư chi đoàn giỏi TP.Thủ Dầu Một năm 2018”(ảnh).

Hội thi diễn ra từ ngày 15-7 đến 10-8 dành cho các ủy viên Ban chấp hành các chi đoàn, đoàn viên, thanh niên đam mê công tác Đoàn ở các cơ sở Đoàn khối phường, trường học, khối cơ quan và các chi đoàn công nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Trong vòng bán kết, các thí sinh thi theo chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, “Văn minh đô thị”, “Thắp sáng ước mơ”, “Sáng tạo - hội nhập” và “Vì đàn em”. Sau 240 giờ thử thách, các thí sinh sẽ có buổi báo cáo vào tối 30-7 tại Trung tâm Anh ngữ Hành tinh, để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 10-8.

Đây là lần đầu tiên Thành đoàn Thủ Dầu Một áp dụng hình thức thi trải nghiệm thực tế, qua thử thách của vòng bán kết hội thi nhằm rèn luyện các kỹ năng cần thiết của một thủ lĩnh thanh niên ở cơ sở, như: Kỹ năng tư duy xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng truyền thông… Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức và khả năng tổ chức lao động cá nhân của đội ngũ cán bộ Đoàn cấp cơ sở trên địa bàn thành phố, phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên