Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Thành phố Thuận An cần quyết liệt hơn nữa trong đền bù giải phóng mặt bằng 

Cập nhật: 08-03-2024 | 14:50:03

(BDO) Sáng 8-3, Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 2 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng tiếp theo của TP.Thuận An. Cùng dự làm việc có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.




Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác đi kiểm tra, khảo sát dự án đường Vành đai 3

Báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An tại buổi làm việc cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ thành phố đã tập trung triển khai, thực hiện nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng đạt được một số kết quả tích cực khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tình hình kinh tế phát triển ổn định, thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 1.700 tỷ đồng, đạt trên 20% dự toán tỉnh và Nghị quyết HĐND thông qua. 



Các đơn vị đang thi công cầu Bình Gởi tại xã An Sơn, TP.Thuận An

Thành phố đã tập trung chăm lo cho người có công, đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn với tổng kinh phí trên 23,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Đề án xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn được thành phố quan tâm triển khai tạo sự chuyển biến rõ nét. 

Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số có nhiều nỗ lực đáng ghi nhận; quốc phòng-an ninh được giữ vững ổn định, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường,...




Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các đơn vị thi công dự án

Công tác đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình trọng điểm như: Dự án Quốc lộ 13, Dự án đường Vành đai 3 được thành phố đặc biệt quan tâm. Tại dự án bồi thường Quốc lộ 13, đến nay thành phố đã phê duyệt bồi thường hỗ trợ 487/488 hộ và 49/53 tổ chức với số tiền trên 2.772 tỷ đồng, đạt 99%. Dự án đường Vành đai 3 đã thực hiện chi trả kinh phí bồi thường trên 3.191 tỷ đồng/1.200 hồ sơ, đạt 88,6% so với số kinh phí đã phê duyệt. Dự kiến, trong quý II-2024 sẽ hoàn thành công tác bồi thường.




Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi gặp gỡ, động viên người dân phường Vĩnh Phú bị ảnh hưởng do công trình nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã kiến nghị giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc gia hạn thời gian sử dụng đất của doanh nghiệp; dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven sông Sài Gòn và một số dự án đầu tư công trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thuận an đã nỗ lực đạt được trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024. Trong đó, nổi bật là công tác thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính, chăm lo tết cho người dân, tổ chức giao quân, phát triển đảng viên và bổ sung, quy hoạch cán bộ, hướng mạnh hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể về cơ sở...



Người dân phường Vĩnh Phú phát biểu ý kiến đến đoàn công tác

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2024 dự báo sẽ rất khó khăn, do vậy thành phố cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu thành phố quyết liệt hơn nữa trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 13, dự án đường Vành đai 3 và một số dự án đầu tư công trên địa bàn. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An

Song song đó, cần tổ chức tốt việc tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng khi thực hiện các dự án với phương châm bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ; đồng thời thực hiện đúng, đủ các chính sách hỗ trợ ổn định cuộc sống và sinh kế cho người dân. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đồng thời yêu cầu thành phố phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh nói chung.


Đoàn công tác tặng hoa chúc mừng ngày 8-3 đến nữ cán bộ lãnh đạo TP.Thuận An

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác đã đến khảo sát tiến độ thi công đường Vành đai 3, Quốc lộ 13 và gặp gỡ một số hộ dân ở phường Vĩnh Phú để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thực hiện dự án mở rộng Quốc lộ 13.

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên