BIDV lần thứ 4 liên tiếp được công nhận là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Cập nhật: 17-01-2018 | 09:01:33

 Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 4 liên tiếp vừa được công nhận là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” (từ năm 2015 đến 2018) và lần thứ 3 liên tiếp là ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam” (năm 2016, 2017 và 2018). Các giải thưởng đã đưa BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm.

Chương trình do Tạp chí The Asian Banker (tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm) thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.

Theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker, năm 2017, BIDV là ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong tốp 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33%; huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016. Nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tăng 14% so với năm 2016. Cùng với việc mở rộng nền khách hàng, BIDV cũng luôn quan tâm đến hiệu quả, chất lượng thông qua gia tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/khách hàng. Dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng có sự đột phá khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016; trong khi đó tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 37% so với năm 2016.

Hoạt động kinh doanh thẻ của BIDV cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng 37%; doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trên 47%... so với năm trước. Kết quả kinh doanh nổi bật này được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao và vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng uy tín trong năm 2017.

BIDV xác định mục tiêu không chỉ giữ vững vị thế của ngân hàng bán lẻ tốt nhất và có thương hiệu bán lẻ số một Việt Nam, mà còn vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Theo đó, BIDV đang và sẽ triển khai một chiến lược toàn diện, từ mở rộng mạng lưới giao dịch, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, thân thiện đến tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bán lẻ nhằm không ngừng gia tăng trải nghiệm của khách hàng và củng cố giá trị cốt lõi “Khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV”.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=605
Quay lên trên