Bình Dương đẩy mạnh hợp tác phát triển thể thao theo hướng khoa học, chất lượng, hiệu quả.

Cập nhật: 05-10-2023 | 20:33:46

Chiều ngày 04-10-2023, tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi gặp gỡ, làm việc giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương với Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh về sự hợp tác phát triển thể thao giữa các đơn vị, công tác kiểm tra, đánh giá vận động viên tỉnh Bình Dương năm 2023.

Tham dự buổi làm việc có Ông Bùi Hữu Toàn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; Ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, lãnh đạo phòng Quản lý Thể dục Thể thao, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh và huấn luyện viên các đội tuyển thể thao tỉnh Bình Dương. Về phía Trường Đại học TDTT TP.HCM có TS. Võ Quốc Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS.  Hồ Hải- Trưởng phòng Hành chính, Tổng hợp;  TS. Lê Thị Mỹ Hạnh – Viện trưởng Viện Khoa học và CNTT; PGS. TS Bùi Trọng Toại – Viện Khoa học và CNTT;  ThS. Bùi Thị Thu Dung, Trưởng phòng Hành chính, Tổng hợp – Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM cùng đại diện các đơn thuộc và trực thuộc Trường Đại học TDTT TP.HCM và Trung tâm HLTTQG TP.HCM.


Ông Bùi Hữu Toàn – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, các nội dung được quan tâm, xoay quanh những vấn đề như: Phát triển nguồn nhân lực Thể dục thể thao; xây dựng các dự án, đề án, chương trình phát triển Thể dục thể thao; công tác đầu tư quản lý, khai thác cơ sở vật chất, công trình thể thao; công tác xây dựng lực lượng Huấn luyện viên, Vận động viên thể thao; xây dựng các đề án, cơ chế chính sách phát triển các môn thể thao trọng điểm thế mạnh của tỉnh đặc biệt là các môn thể thao trong chương trình thi đấu Olympic,… Các bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình, cách làm hay, hiệu quả và nêu ra những điểm mạnh, những hạn chế bất cập trong công tác phát triển thể dục thể thao để đề ra giải pháp, định hướng phối hợp thực hiện trong thời gian tới.


TS Võ Quốc Thắng - Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc

Nhằm đánh giá công tác tuyển chọn, đào tạo lực lượng vận động viên, chuẩn bị dài hơi cho Đại hội Thể thao toàn quốc, từ ngày 23-8 đến ngày 01-9-2023 Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch đánh giá Y sinh cho 298 Vận động viên cho 15 đội tuyển trẻ và 14 đội năng khiếu của tỉnh Bình Dương.


Ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các tiểu ban chuyên môn của Trường Đại học TDTT TP.HCM – Trung tâm HLTTQG TP.HCM đã báo cáo công tác kết quả kiểm tra vận động viên tỉnh Bình Dương 2023 và đề xuất các giải pháp chuyên môn như: Phối hợp giữa khoa học và kinh nghiệm huấn luyện; Xây dựng kế hoạch huấn luyện khoa học và thực tế cho các môn thể thao; Xây dựng và điều chỉnh các chương trình huấn luyện phù hợp và hiệu quả; Xác định chỉ tiêu cụ thể trong kế hoạch huấn luyện; Đánh giá hiệu quả kế hoạch và hiệu quả chương trình sau từng chu kỳ, năm; Bổ sung, điều chỉnh các tiêu chí kiểm tra đối với vận động viên trẻ….


Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương, Trường Đại học TDTT TP.HCM, Trung tâm HLTTQG TP.HCM cùng các huấn luyện viên thể thao tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc

Với tiềm lực, thế mạnh của mỗi bên và sự hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng, hiệu quả, khoa học, là tiền đề vững chắc cho sự thành công tiếp nối của thể thao Bình Dương nói riêng, góp phần vào thành công chung của thể thao Việt Nam trong gian đoạn mới./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc


TS. Nguyễn Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc     


PGS. TS Bùi Trọng Toại báo cáo kết quả kiểm tra Y sinh Vận động viên tỉnh Bình Dương 2023


Đại diện các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương báo cáo tại buổi làm việc


Toàn cảnh buổi làm việc

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên