Bình Dương gặp cố nhân

Cập nhật: 12-02-2011 | 00:00:00

Tính chất quyết liệt của Cúp Quốc gia vốn không thể so bì với V-League, ngay cả khi giải đã bước đến vòng tứ kết. Dù vậy, vẫn có những trận đấu được quan tâm, đặc biệt là cuộc chạm trán giữa B.Bình Dương và Navibank Sài Gòn vào chiều nay, 12-2.

HLV Mai Đức Chung và hậu vệ Hoàng Vương trong màu áo B.Bình Dương mùa trước. 

  Thất sủng vẫn giá trị   Không đơn thuần là cuộc so tài giữa một đội vốn là “đại gia” V-League với đội còn lại là “nhà giàu mới nổi”, trận đấu trên sân Gò Đậu (Bình Dương) chiều 12-2 còn là cuộc hội ngộ giữa những người quen. HLV Mai Đức Chung, Giám đốc điều hành Nguyễn Văn Hiệp, trợ lý HLV Lê Tuấn Long, lão tướng Văn Hải, hậu vệ Hoàng Vương, tiền vệ Trường Giang đều là những gương mặt đã rất quen thuộc với người hâm mộ Bình Dương. Đó là những gương mặt từng góp công lớn vào chiến tích lọt đến bán kết AFC Cup 2009 của đội bóng miền Đông Nam Bộ. Thế nhưng, những biến cố liên tiếp ở mùa bóng 2010 đã lần lượt khiến từ HLV, trưởng đoàn kiêm trợ lý ngôn ngữ cho đến các công thần lần lượt phải rời sân Gò Đậu.   Thất sủng ở B.Bình Dương nhưng với những đội bóng mới nổi, rất cần kinh nghiệm như Navibank Sài Gòn, HLV Mai Đức Chung và bộ ba lão tướng Trường Giang, Hoàng Vương, Văn Hải vẫn còn nhiều giá trị sử dụng. Trong thời điểm hàng công của Navibank Sài Gòn chưa tìm được sự kết dính, đội bóng thuộc ngành ngân hàng vẫn chưa thua nhờ vào sự chắc chắn của hàng thủ, trong đó bộ ba Hoàng Vương, Văn Hải và Trường Giang để lại nhiều dấu ấn. Không những vậy, cái uy của HLV Mai Đức Chung và Giám đốc điều hành Nguyễn Văn Hiệp đã góp phần bình ổn nội tình đội bóng vốn rất phức tạp do có quá nhiều cầu thủ cá tính đến từ nhiều CLB khác nhau.   Khẳng định ngày tái ngộ   HLV Mai Đức Chung hẳn chưa quên cái ngày ông bị thanh lý hợp đồng chỉ vì nhiều cầu thủ B.Bình Dương không chịu đá. Không riêng HLV Mai Đức Chung, ba lão tướng Văn Hải, Trường Giang, Hoàng Vương cũng có những nỗi niềm riêng khi còn khoác áo đội bóng miền Đông Nam Bộ. Đó là cơ sở để người hâm mộ tin rằng Navibank Sài Gòn sẽ đá một trận sòng phẳng, quyết loại B.Bình Dương khỏi Cúp Quốc gia để chứng tỏ những người cũ của sân Gò Đậu vẫn chưa hết thời khi đi nơi khác lập nghiệp.   Nỗi lo lớn nhất của HLV Mai Đức Chung chính là việc tiền đạo chủ lực Francois Edene vi phạm kỷ luật sau thời gian nghỉ Tết, còn Quang Hải bị treo giò vì thẻ phạt. Ngược lại, B.Bình Dương sau khi giải quyết ổn thỏa chuyện tranh cãi với Lee Nguyễn đang có được một hàng công rất mạnh.  

Căng cho HAGL

  Á quân Cúp Quốc gia HAGL sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước chủ nhà Khatoco Khánh Hòa. Trong ba lần làm khách gần đây nhất tại Nha Trang, HAGL đều thua, trong đó có trận thua muối mặt 2-4 ở V-League mùa trước.   Trong khi đó tại Nghệ An, SLNA sẽ đón tiếp đại diện duy nhất của Giải Hạng nhất là Sài Gòn Xuân Thành. Dù là tân binh nhưng với thực lực hùng hậu, đội khách là đối thủ rất khó chịu cho SLNA sau khi loại CS.Đồng Tháp lẫn Hà Nội T&T. Ở trận đấu còn lại, V. Ninh Bình gặp LS. Thanh Hóa (VTV3 trực tiếp lúc 16 giờ ngày 12-2).

 

Theo NLĐ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên