Bình Dương: Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2010

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (CDLCTGSH) do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 3 của tháng 9. Kể từ đó, chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút được sự tham gia của 35 triệu tình nguyện viên ở hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng, các trường học, các nước và các cá nhân cùng tham gia các hoạt động và chương trình bảo vệ môi trường (BVMT).

>>Phụ nữ tỉnh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2010: Những việc làm thiết thực

Năm 2010, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng sự tham gia của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam (Ban tổ chức) đã chọn tỉnh Bắc Ninh là đơn vị đăng cai tổ chức lễ phát động quốc gia CDLCTGSH năm 2010 vào ngày 19-9-2010 với chủ đề “Cộng đồng quan tâm bảo vệ thiên nhiên”  (Communities caring for nature) với mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về BVMT, bảo tồn đa dạng sinh học và tạo phong trào quần chúng tham gia BVMT.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện các hoạt động sau để hưởng ứng chiến dịch:

- Treo baner, băng rôn tuyên truyền, in các khẩu hiệu cổ động theo chủ đề của CDLCTGSH năm 2010 và các khẩu hiệu tuyên truyền về BVMT trên đại lộ Bình Dương và các đường phố trung tâm của TX.TDM từ ngày 16-9-2010 đến 23-9-2010;

 

- Thực hiện các video clip ngắn để cổ động, tuyên truyền các hoạt động BVMT và phát sóng trên Đài Phát thanh -Truyền hình Bình Dương với nội dung cổ động các hành động BVMT như: trồng cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên... các khẩu hiệu tuyên truyền về BVMT.

Bên cạnh đó các hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng như Hội Liên hiệp Phụ nữ tuyên truyền ra quân làm sạch môi trường để nâng cao nhận thức cho người dân về BVMT, đổ rác đúng nơi quy định, làm đẹp cảnh quan đường phố, nơi công cộng... nhân CDLCTGSH.

Các huyện, thị, xã, phường, thị trấn cũng sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với tình hình của địa phương trong suốt chiến dịch bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức diễu hành, phát tờ rơi tại những nơi công cộng, các đường phố chính; tổ chức các hoạt động thu gom rác, khơi thông cống rãnh, làm sạch đường làng xóm, khu dân cư, chợ, tạo cảnh quan môi trường vệ sinh, sạch đẹp; tổ chức các cuộc thi viết, vẽ, sáng tác tranh cổ động về chủ đề BVMT...

Với các hoạt động này sẽ góp phần không nhỏ trong công tác nâng cao nhận thức của người dân về BVMT, từng bước thay đổi hành vi, ứng xử thân thiện hơn với môi trường, cải thiện chất lượng môi trường trên địa bàn tỉnh và nhân rộng trên toàn quốc.

NGỌC SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên