Bình Dương sẵn sàng cho ngày tựu trường

Cập nhật: 29-08-2022 | 09:56:28

Hôm nay (29-8), cùng với học sinh (HS) trong cả nước, hơn 500.000 HS trên địa bàn tỉnh bắt đầu tựu trường. Để chuẩn bị cho HS đến trường, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã nỗ lực hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phối hợp với ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng… để có phương án xử lý kịp thời, bảo đảm an toàn cho HS quay trở lại trường học.

Cụ thể, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho HS ngay tại trường. Các trường học đã triển khai cho giáo viên tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa HS đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Qua thống kê của ngành chức năng cho thấy, ở các cấp học trong toàn tỉnh hiện có hơn 40% HS đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đối với bệnh tay chân miệng, Trung tâm Y tế các địa phương phối hợp với Phòng GD-ĐT thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi và các vật dụng trong trường. Các trường cũng đã trang trí lại lớp học, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà trường…

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết sở đã chỉ đạo các trường rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất và xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng trong dịp hè để chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Vấn đề phòng, chống dịch bệnh cũng luôn được ngành GD-ĐT các cấp chú trọng thực hiện. Các trường về cơ bản đáp ứng các điều kiện, sẵn sàng đón HS trong năm học mới. Ngành GD-ĐT các địa phương đã hoàn tất các khâu để đón HS trong ngày tựu trường, sẵn sàng tâm thế bước vào một năm học mới vui tươi, an toàn và thành công.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X