Bình Dương: Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại các bến phà, đò ngang

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

  Hầu hết hành khách qua sông đều tuân thủ tốt việc mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ cứu sinh

Tại bến phà An Sơn (xã An Sơn, TX.Thuận An) nối xã An Sơn với xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM), hành khách đi phà qua sông đều được trang bị đầy đủ áo phao và vật nổi cầm tay. Mặc dù giữa trưa, trời nắng gắt nhưng hầu hết hành khách đều vui vẻ mặc áo phao và cầm vật nổi.

Theo nhiều hành khách, họ mặc áo phao nhằm chấp hành tốt quy định của Nhà nước và bảo đảm sự an toàn cho chính bản thân mình. Anh Nguyễn văn Cường, nhân viên phát áo phao trên phà An Sơn, nói: Trên mỗi chuyến phà, nếu khách không có áo phao hoặc không cầm dụng cụ nổi đều bị nhắc nhở.

Cũng có một số hành khách tỏ thái độ “khó chịu” khi bị nhắc nhở nhưng sau đó nhận thấy việc mình làm chưa đúng đã tự động cầm vật nổi, mặc áo phao. Anh Cường, nói thêm: Phà có hai nhân viên chuyên phát áo phao. Mỗi năm, Thanh tra giao thông TX.Thuận An cấp áo phao, dụng cụ nổi cho phà từ hai đến ba lần. Hiện tại, trên phà có 80 áo phao, 20 phao tròn, 30 phao tay cầm, 2 phao lưới, và 5 bình chữa cháy.

Nằm trên sông Đồng Nai, bến đò Tân Lương nối xã Thạnh Phước, (TX.Tân Uyên) với xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cữu, Đồng Nai), nơi lòng sông tương đối rộng và dòng nước chảy khá mạnh nên việc phát áo phao cho khách đi đò luôn được chủ phương tiện chấp hành nghiêm túc. Nhân viên phát áo phao trên đò còn rất nhiệt tình, trao tận tay hành khách hoặc để hành khách tự chọn dụng cụ cứu hộ phù hợp. Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, khách đi đò thường xuyên, bộc bạch: “Tôi thấy việc mặc áo phao vừa bảo đảm an toàn tính mạng cho mình vừa chấp hành đúng quy định của bến đò”.

Tại bến đò Bạch Đằng nối phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) với xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi, TP.HCM), lượng khách đi đò khá đông vào giờ cao điểm. Buổi sáng, bốn đò hoạt động (2 đò của Bình Dương, 2 đò thuộc TP.HCM), buổi chiều có hai đò hoạt động. Đây là bến đò được quản lý rất nghiêm về việc mặc áo phao khi qua sông. Bảo đảm trật tự trên phà, điều hành việc lên xuống, phân phát áo phao có hai bảo vệ. Khi khách xuống phà, anh em bảo vệ phát áo phao và yêu cầu tất cả khách phải mặc vào nghiêm túc.

Nếu chủ phà phát hiện khách không mặc áo phao hay không cầm dụng cụ nổi thì nhân viên phụ trách sẽ bị kiểm điểm và phạt tiền. Theo thông lệ, 6 tháng một lần, các trang bị cứu sinh sẽ được thay mới hoàn toàn, nên hành khách thấy thoải mái, vui vẻ khi mặc áo phao và dùng dụng cụ cứu sinh, dù có những thời điểm thời tiết nắng nóng.

Anh Nguyễn Thành Nhơn, chủ đò tại bến phà Bạch Đằng, cho biết: Để bảo đảm an toàn cho hành khách trên các chuyến phà, đò ngang, Sở Giao thông vận tải và Công an đường thủy thường xuyên xuống nhắc nhở, kiểm tra, chỉ đạo khi thủy triều hoặc thời tiết thay đổi, nhằm bảo đảm an toàn cho khách đi phà. Khi có mưa, bão thì các cơ quan chức năng còn xuống tận nơi cấm phà hoạt động, chờ thời tiết bình thường mới cho chạy lại.

XUÂN THI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1190
Quay lên trên