Bình Dương thi đua chiến thắng đại dịch

Cập nhật: 16-09-2021 | 08:45:37

 Trước tình hình din biến phc tp ca đại dch Covid-19, nhm huy động sc mnh ca ca c h thng chính tr và toàn th nhân dân tp trung thc hin tt công tác phòng, chng và sm kim soát dch bnh, UBND tnh đã ban hành kế hoch phát động phong trào thi đua đặc bit Toàn tnh đoàn kết, chung sc, đồng lòng thi đua phòng, chng và chiến thng đại dch Covid-19.

 Phong trào thi đua đặc bit góp phn nhân rng nhng giá tr tt đẹp, to sc lan ta, tiếp thêm sc mnh và nim tin tt thng vào cuc chiến chng đại dch

 Huy đng mi ngun lc

Phong trào được phát động tới các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân, người lao động và mọi người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Nội dung thi đua được triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn; huy động các nguồn lực xã hội, động viên, khích lệ mọi người dân tự giác, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng đại dịch bệnh; đồng thời tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế, tạo nguồn lực để tập trung chống dịch bệnh; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các sở ngành, địa phương, đơn vị trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống đại dịch bệnh.

 “Để kp thi biu dương, khen thưởng, không đợi đến hết dch mi biu dương, mi đây, Ch tch UBND tnh đã tng bng khen, gi thư cm ơn tri ân ti 5 tp th, 79 cá nhân tình nguyn viên là y, bác sĩ, nhân viên, sinh viên y tế ca các địa phương chung lưng, sát cánh cùng Bình Dương chng dch, nhm ghi nhn nhng đóng góp thiết thc, đáng trân quý ca các đoàn công tác đã h tr Bình Dương trong nhng ngày đại dch gian khó”.

(Ông Phạm Thành Nhân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ)

Phong trào thi đua đặc biệt có những nội dung trọng tâm như: Toàn hệ thống chính trị tiếp tục tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng không xem nhẹ các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện tốt “mục tiêu kép”. Các sở, ban, ngành trong tỉnh thi đua nỗ lực, bám sát tình hình thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để có giải pháp tổng thể, đồng bộ, linh hoạt, kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Cấp ủy và chính quyền các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, huy động cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống dịch bệnh; kiểm soát tốt tình hình. Các lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh tiếp tục thi đua với quyết tâm cao nhất, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân. Các doanh nghiệp, doanh nhân cùng đồng lòng, đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đua phòng chống dịch bệnh, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần tạo việc làm, thu nhập và chăm lo tốt cho người lao động; các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, lá rành đùm lá rách, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn…

Ngoài ra, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang cũng sẽ thi đua đồng hành cùng các sở, ngành, địa phương, làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống dịch bệnh; tham gia hỗ trợ thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân. Cơ quan thông tấn, báo chí thi đua thực hiện tốt công tác tuyên truyền; thông tin khách quan, chính xác, kịp thời về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình, tấm gương tiêu biểu với tinh thần “Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; cổ vũ và lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng, tiếp thêm sức mạnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Kp thi biu dương, khen thưng

Để huy động sức mạnh tổng hợp của của hệ thống chính trị, của toàn dân tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu phong trào thi đua phải thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; được triển khai rộng khắp trong nhân dân và các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Được biết, trên cơ sở đối tượng, tiêu chuẩn, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố xét chọn, đề nghị khen thưởng theo nguyên tắc “Cấp nào quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương thì cấp đó có trách nhiệm khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng đối với các đối tượng thuộc phạm vi quản lý”; kịp thời biểu dương, khen thưởng không đợi đến hết dịch mới biểu dương, khen thưởng.

Phong trào thi đua đặc biệt được phát động, nhất định sẽ tạo được hiệu ứng nhanh ở các cấp, các ngành, các địa phương vàđược các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Phong trào còn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người trước hiểm họa của đại dịch; khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; tiếp tục duy trìvàkhôi phục nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo cho đời sống nhân dân.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên