Bình Dương - thị trường công nghệ máy và tự động hóa hấp dẫn

Cập nhật: 15-05-2024 | 08:22:18

 Để phát triển bền vững, Bình Dương tạo điều kiện để doanh nghiệp (DN) nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm công nghiệp. Thông qua các triển lãm quốc tế tổ chức tại Bình Dương, hoạt động kết nối giao thương ngày càng mở rộng, thu hút mạnh các DN công nghệ máy móc và tự động hóa.

 Đại biểu tham quan các gian hàng tại EMA Vietnam 2024

 Gia tăng cơ hội phát triển bền vững

Theo bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện để các DN đổi mới trong sản xuất công nghiệp. Ngành công thương đã và đang tích cực hỗ trợ các DN địa phương tăng cường kết nối giao thương với các DN trong, ngoài nước để tăng giá trị các sản phẩm công nghiệp. Đồng thời, ngành cũng ưu tiên hỗ trợ các dự án sản xuất với công nghệ và giá trị gia tăng cao, khuyến khích đầu tư phát triển trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp máy móc, thiết bị, điện tử công nghệ cao.

Tại triển lãm quốc tế ngành điện, năng lượng, máy móc thiết bị công nghiệp, tự động hóa Việt Nam lần 3 (EMA Vietnam 2024) vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BD) đã quy tụ 200 gian hàng với hơn 300 thương hiệu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ... Các cuộc trình diễn công nghệ đầy ấn tượng trong lĩnh vực điện, năng lượng, công nghiệp, tự động hóa đã mở ra cơ hội phát triển công nghệ cho DN sản xuất của địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam, cho biết triển lãm được tổ chức tại Bình Dương, một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp là lựa chọn đúng đắn của ban tổ chức. Qua ba lần tổ chức, triển lãm đã trở thành sự kiện lý tưởng của cộng đồng DN ngành điện, năng lượng, kỹ thuật công nghiệp, tự động hóa, là kênh thông tin hữu hiệu giúp các đơn vị tìm kiếm đối tác, quảng bá thương hiệu, mở rộng mạng lưới kinh doanh và khám phá thị trường mới.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh, Giám đốc WTC BD cho rằng việc tổ chức các triển lãm quốc tế có ý nghĩa rất lớn trong quá trình Bình Dương nỗ lực nâng tầm sản xuất công nghiệp. “Thông qua các triển lãm quốc tế chúng tôi cố gắng phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên ngành để quy tụ các chuyên gia, diễn giả uy tín, lãnh đạo DN, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển, sáng kiến mới. Đồng thời tạo môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững”, bà Huỳnh Đinh Thái Linh nói.

Thị trường ưu tiên

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh, cho biết TP.Hồ Chí Minh đã hỗ trợ các DN trên địa bàn tham gia triển lãm quốc tế EMA Vietnam 2024 tại Bình Dương nhằm quảng bá và nắm bắt cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối với khách hàng và đối tác tiềm năng. Từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ mới, trong đó có Bình Dương.

Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Giám đốc Công ty TNHH GPS (TP.Hồ Chí Minh), cho biết: “Bình Dương là thị trường lớn, chúng tôi tham gia các hội chợ triển lãm lớn nhỏ tại Bình Dương để phát triển thị trường. Tại các triển lãm công ty đều có đối tác đặt hàng các loại máy móc sản xuất công nghiệp, thực phẩm. Nhờ các triển lãm này mỗi năm chúng tôi tăng khoảng 30% số lượng khách hàng. Có nhiều DN Bình Dương lựa chọn đối tác máy móc công nghiệp trong nước bởi vì thuận tiện cho thay thế linh kiện, sửa chữa, bảo hành”.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Công ty Cổ phần dây cáp điện Daphaco (TP.Hồ Chí Minh), cho biết: “Bình Dương là thị trường truyền thống của công ty trong 25 năm qua. Daphaco tự tin mang đến cho đối tác tại Bình Dương các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, hình thành và phát triển chuỗi cung ứng sản xuất trong xu hướng mới. Daphaco được sản xuất với công nghệ hiện đại và được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. Với chất lượng tốt và giá cả hợp lý, sản phẩm dây cáp điện của Daphaco đã được nhiều khách hàng Bình Dương tin tưởng sử dụng”.

 Ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam, cho biết tại EMA Vietnam 2024, các DN đã được tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt công nghệ tiên tiến, hiện đại, có thể kể đến như giải pháp tiết kiệm điện, máy trung tâm gia công, máy tiện CNC, máy ép thủy lực, máy cấp phôi kim loại CNC, máy nắn phẳng kim loại phần mềm mô phỏng được trình chiếu qua màn hình máy tính… Từ đó, DN có điều kiện lựa chọn đầu tư, trang bị các loại máy móc, thiết bị hiện đại, phù hợp.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=369
Quay lên trên