Bình Dương thúc đẩy hợp tác đầu tư về thương mại, du lịch, nông nghiệp với 4 tỉnh Nam Lào

Cập nhật: 05-09-2022 | 07:46:33

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse (Lào) vừa phối hợp với tỉnh Champasak tổ chức Hội nghị thúc đẩy hợp tác đầu tư về thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa 6 địa phương của Việt Nam với 4 tỉnh Nam Lào.

Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của 6 tỉnh Việt Nam, gồm: Bình Dương, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Kon Tum và Lâm Đồng và 4 tỉnh Nam Lào, gồm: Champasak, Xekong, Attapeu và Salavan cùng đông đảo đại biểu đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp của hai nước đã tham dự. Đoàn tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Tại hội nghị, lãnh đạo 6 địa phương Việt Nam, 4 địa phương Nam Lào, cùng đại diện các doanh nghiệp lớn đã cung cấp thông tin về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và đề xuất những nội dung hợp tác giữa hai bên; đồng thời đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư, nhất là trên lĩnh vực thương mại, du lịch và nông nghiệp thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành khẳng định hội nghị mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với 4 tỉnh Nam Lào.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên