Bình Dương tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản)

Cập nhật: 30-11-2021 | 16:30:53

(BDO) Chiều 30-11, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội thảo trực tuyến nhằm trao đổi về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC. Tại các điểm cầu phía Nhật Bản có ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi; lãnh đạo hội đồng và một số cơ quan của tỉnh Yamaguchi.



Hội thảo trực tuyến trao đổi về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản

Lãnh đạo UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của Bình Dương trong thời gian qua. Từ khi thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào năm 2014, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi đã tích cực triển khai các hoạt động giao lưu, tăng cường mối quan hệ hữu nghị và mở rộng hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo và văn hóa… 

Song song việc đẩy mạnh phát triển KT-XH, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Cùng với vùng Emilia-Romagna, tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác tin cậy của 4 tổ chức hợp tác quốc tế đa phương, bao gồm: Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lợi hy vọng trong năm 2022 và những năm tiếp theo, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ chính quyền tỉnh Yamaguchi. Bình Dương mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng với tỉnh Yamaguchi trong các lĩnh vực phát triển khoa học công nghệ, hợp tác về giáo dục đào tạo, y tế, thể dục thể thao… góp phần vào sự phát triển KT-XH của hai địa phương.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên