Bình Dương triển khai app “Báo cháy 114” từ ngày 1-11

Cập nhật: 31-10-2021 | 10:56:22

(BDO) Ngày 31-10, đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh cho biết, cũng như các tỉnh, thành khác, Bình Dương sẽ vận hành app “Báo cháy 114” từ ngày 1-11.

 App “Báo cháy 114” sẽ vận hành từ ngày 1-11. Trong ảnh: Một số tính năng, tác dụng của app “Báo cháy 114”.

App “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan cảnh sát PCCC&CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh…được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông báo tin cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (Tổng đài 114).

 App “Báo cháy 114” giúp lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố; đánh giá được cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời, qua đó giúp cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp, giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, trước đó, ngày 29-10, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức tập huấn triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác PCCC&CNCH cho cán bộ, chiến sĩ phụ trách công tác quản lý và sử dụng app báo cháy 114 tại Công an 63 tỉnh, thành phố. Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Để cài đặt app “Báo cháy 114”, người dân cần truy cập mạng Google play (đối với hệ điều hành Android), Apple store (đối với hệ điều hành IOS), tìm kiếm với từ khóa “Báo cháy 114” và tải app “Báo cháy 114”, tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.

Tin, ảnh:  TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên