Bộ Công an trả lời các vấn đề cử tri cả nước quan tâm

Cập nhật: 10-08-2022 | 15:14:48

(BDO) Sáng 10-8, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã diễn ra phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. 

Tại điểm cầu Bình Dương, dự phiên họp có các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành  


Quang cảnh tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu tại phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, để lựa chọn đúng và trúng các lĩnh vực, vấn đề chất vấn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, trên cơ sở tổng hợp đề xuất chất vấn của 58 Đoàn đại biểu Quốc hội, ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri cả nước gửi đến Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết lựa chọn chất vấn hai nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, do thời gian chất vấn không nhiều, nội dung của hai lĩnh vực có phạm vi rất rộng, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của công tác chất vấn và trả lời chất vấn, đề nghị các vị đại biểu Quốc hội bám sát chủ đề chất vấn để đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề và tranh luận thẳng thắn, trách nhiệm, mang tính xây dựng cao. Các bộ trưởng trả lời thẳng thắn, không né tránh, đúng trọng tâm, đưa ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, khả thi cho cả trước mắt và lâu dài để nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của cử tri và nhân dân cả nước.  

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời các câu hỏi cử tri cả nước. Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, theo Thông tư 55 của Bộ Công an, chỉ thu sổ hộ khẩu khi có sự điều chỉnh thông tin mới, không phải thu tất cả sổ hộ khẩu. Ngoài ra, cũng không cấp mới hộ khẩu khi công dân tới điều chỉnh thông tin. 

Bộ trưởng Bộ Công an đã trả lời các vấn đề về đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ Công an trả lời câu hỏi đặt ra của các đại biểu Quốc hội xoay quanh những vấn đề an ninh thông tin mạng, thông tin cá nhân; giải pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng đưa tin giả, sai sự thật, phát tán video phản cảm, độc hại; các giải pháp phòng chống tội phạm công nghệ cao…

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên