Bộ Nội vụ: Phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Cập nhật: 28-11-2023 | 15:45:27

(BDO) Ngày 28-11, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, như: Công khai thông tin ở xã, phường, thị trấn; nhân dân bàn và quyết định; nhân dân tham gia ý kiến; nhân dân kiểm tra, giám sát; công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bàn và quyết định; trách nhiệm tổ chức thực hiện dân chủ ở cơ sở… Các đại biểu cũng được triển khai nội dung 2 Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, gồm Nghị định số 59/2023/NĐ-CP và Nghị định số 61/2023/NĐ-CP.


Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương.

Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được xây dựng trên cơ sở kế thừa các quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện dân chủ ở cơ sở, đồng thời bổ sung, quy định cụ thể, rõ ràng hơn so với quy định hiện tại, phù hợp với chủ trương của Đảng, Hiến pháp năm 2013. Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ IV và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2023, gồm 6 chương và 91 điều.

Tin, ảnh: Khánh Phong

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên