Tiếp tục xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, năm 2020, Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại TP.Dĩ An đã xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, góp phần nâng cao công tác dân vận chính quyền.
Trong 6 tháng đầu năm, TP.Dĩ An thành lập và triển khai thực hiện kế hoạch đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng và tập huấn tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân qua đường dây nóng 1022; đẩy mạnh tuyên truyền cung cấp dịch vụ trực tuyến và phối hợp bưu điện tiếp nhận, trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2020, Bộ phận một cửa thành phố tiếp nhận 37.340 hồ sơ hành chính các loại (trong đó, có 638 hồ sơ nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến), nâng tổng số hồ sơ phải giải quyết lên 39.675 hồ sơ, đã giải quyết 38.285 hồ sơ (trong đó có 1.212 hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính công ích), đang giải quyết 1.390 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt 98,6%.
Thời gian tới, Bộ phận “một cửa” TP.Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; thực hiện phương châm đề ra “Công khai, minh bạch, tận tụy phục vụ nhân dân đúng pháp luật”; “5 biết, 4 luôn, 3 thể hiện” và “Nụ cười công sở” trong giao tiếp, làm việc với tổ chức, công dân, để giáo dục, làm thay đổi phong cách và thái độ phục vụ nhân dân.
N.THANH