Bộ Tài nguyên và môi trường làm việc tại Bình Dương: Sẽ thanh kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

Đó là một trong hai nội dung quan trọng mà đoàn thanh kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường công bố trong Quyết định “Thanh kiểm tra quản lý Nhà nước về khoáng sản và hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Quyết định này được công bố tại buổi làm việc của đoàn với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào sáng qua (19-9). Quyết định thanh kiểm tra được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong thời gian làm việc tại Bình Dương, đoàn sẽ kiểm tra nhiều nội dung gồm: các quy định về lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế mỏ theo quy định; việc thực hiện có quy định liên quan (đất đai, môi trường, nước...); việc khai thác theo đúng thiết kế mỏ đã phê duyệt; việc thực hiện quy chuẩn, kỹ thuật an toàn trong khai khoáng. Ngoài ra, các giải pháp giảm thiểu tác động môi trường, việc thực hiện nghĩa vụ thuế tài chính, thuế tài nguyên, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, phí bảo vệ môi trường, việc cấp giấy phép khai thác khoáng sản và quy định về pháp luật an toàn lao động... cũng sẽ thanh kiểm tra toàn diện.

Hiện Bình Dương có 25 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng, 41 giấy phép khai thác đang còn hiệu lực là với tổng diện tích hơn 500 ha, công suất khai thác gần 14 triệu m3/năm. Ngoài ra còn có 12 DN khai khác sét gạch ngói, khai thác 2,2 triệu m3/năm, 2 DN khai khoáng cao lanh và 2 DN khai thác cát xây dựng.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên