Bộ trưởng Quốc phòng Gruzia đào tẩu

Cập nhật: 23-10-2012 | 00:00:00

Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Gruzia Dimitri Shashkin đã bất ngờ đảo tẩu sau khi xuất hiện những đồn đoán lan truyền về khả năng các cựu quan chức sẽ bị chính phủ mới tại nước này khởi tố.

 Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Grudia Dimitri Shashkin. Trong tuyên bố ngày 22-10, Bộ trưởng Shashkin khẳng định ông đã rời khỏi đất nước để tránh phải đối mặt với nguy cơ dính vòng lao lý.

“Tôi đã quyết định rời khỏi Gruzia với hy vọng một ngày nào đó sẽ trở về và có thể lại được phục vụ đất nước và nhân dân”, ông Shashkin để lại lời nhắn trên trang Facebook của mình, nhưng không cho biết địa điểm đang ẩn náu.

Ông Shashkin đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Quốc phòng trong chính quyền của Tổng thống Mikheil Saakashvili từ tháng 7-2012. Tuy nhiên, trong cuộc tổng tuyển cử hôm 1-10 vừa qua, đảng cầm quyền lâu nay của Tổng thống Saakashvili đã bị liên minh đối lập của tỷ phú Bidzina Ivanishvili đánh bại. Theo hiến định, ông Shashkin vẫn sẽ tiếp tục giữ chức vụ hiện nay cho đến khi một nội các mới được công bố vào ngày 25-10 tới.

Việc ông Shashkin bỏ trốn diễn ra trong bối cảnh rộ lên thông tin nói rằng chính quyền mới ở Gruzia sẽ tiến hành một cuộc “khủng bố chính trị” với việc khởi tố tất cả các quan chức chính quyền cũ  bị cho là có hành vi vi phạm pháp luật.

Trước khi đảm nhiệm vị trí người đứng đầu ngành quốc phòng Gruzia , ông Shashkin từng giữ chức Bộ trưởng Giáo dục. Trước đó, vào năm 2009, ông chịu trách nhiệm giám sát hệ thống nhà tù bị chỉ trích thậm tệ của Gruzia. Trong thời gian diễn ra cuộc vận động tranh cử vừa qua, ông Shashkin phải chịu sức ép rất lớn khi có nhiều cuốn băng ghi cảnh tra tấn tù nhân được công bố, gây bê bối lớn và hủy hoại nghiêm trọng hình ảnh của đảng cầm quyền của Tổng thống Saakashvili.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=190
Quay lên trên