Bóng đá Châu Âu: “Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 19-11-2016 | 08:25:05

Sức hấp dẫn của sân cỏ châu Âu cuối tuần này đổ dồn về cuộc chiến giữa 2 kỳ phùng Atletico Madrid và Real Madrid. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 20-11, chảo lửa Vicente Calderon chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa 2 đội bóng thành Madrid.

Trong thời điểm hiện tại, Real Madrid đang ngự trị trên ngôi đầu với 27 điểm và chỉ hơn Barcelona đúng 2 điểm. Ở vòng 11, “Kền kền trắng” dễ dàng hạ gục Leganes 3-0 ngay trên sân nhà với cú đúp của G.Bale và bàn còn lại do công Morata. Trên hàng công, G.Bale và Ronaldo mỗi người đều ghi 5 bàn cho Real và con số đó vẫn chưa kết thúc. “Los Blanco” vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Dù ghi được 4 bàn nhưng Benzema và trung vệ S.Ramos sẽ ngồi ngoài do vấn đề thể lực và dính chấn thương gối. Như vậy, Real Madrid mất đi 2 vị trí xung yếu nơi hàng công lẫn thủ ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, lấy công bù thủ là giải pháp mà thầy trò Z.Zidane lựa chọn bởi đội khách có những nhân tố gây đột biến như Ronaldo và G.Bale.

Trong khi đó, Atletico Madrid có dấu hiệu hụt hơi khi dần tụt xuống vị trí thứ 4 với 21 điểm. Thất bại 0-2 trong chuyến làm khách gặp Sociedad ở vòng 11 càng làm đội chủ nhà giảm đi nhuệ khí chiến đấu. Trên hàng công, “Vua phá lưới” Euro 2016 Griezmann vẫn tỏ ra lợi hại với 6 pha lập công và chỉ kém người dẫn đầu Messi 2 bàn. Thế nhưng, 1 con én không làm nên mùa xuân khi những đồng đội còn lại đều kém duyên ghi bàn. Niềm an ủi duy nhất của HLV Simeone chính là hàng thủ kiên cố hiện xếp thứ 2 tại La Liga khi chỉ để lọt lưới 8 bàn. Trong 4 lần tiếp Real trên sân nhà, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 2, thua 1). Tuy nhiên, có thể đội khách sẽ giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên