Bóng đá kết nối tình hữu nghị

Cập nhật: 21-10-2022 | 08:56:20

Một ngày sau khi V.League 2022 hạ màn, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu giao hữu khá ý nghĩa với đội bóng hàng đầu Nhật Bản là Kawasaki Frontale. Trận đấu được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 50 thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Tổ chức họp báo công bố trận đấu giao hữu giữa Becamex Bình Dương và Kawasaki Frontale

Có thể nói, trong nhiều năm qua, mối quan hệ giữa Bình Dương với các đối tác đến từ Nhật Bản ngày càng phát triển trên nhiều mặt. Ở đó, bóng đá chính là chiếc cầu nối tốt nhất để hai bên sát lại gần nhau hơn trên cả phương diện kinh tế, ngoại giao, văn hóa và cả thể thao.

Các giải bóng đá U13 Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức thường xuyên hàng năm tại Bình Dương với nhiều sự kiện quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch giữa hai nước đã giúp bạn bè quốc tế biết đến Bình Dương nhiều hơn với sự thân thiện, phát triển, năng động. Đặc biệt là quảng bá Bình Dương là điểm đến của nhiều bạn bè quốc tế khi vào Top 7 cộng đồng thông minh thế giới.

Ở trận đấu giữa B.BD và Kawasaki Frontale sắp tới, ngoài những sự kiện bên lề, trận đấu giữa hai đội còn được người hâm mộ chờ đợi khi hai chân sút hàng đầu của hai nền bóng đá Việt Nam là tiền đạo Tiến Linh và bóng đá Thái Lan là Chanathip Songkrasin sẽ có dịp đối đầu nhau. Ở đó, khán giả sẽ có dịp xem màn trình diễn của hai chân sút tốt nhất của hai nền bóng đá vào thời điểm hiện tại.

Có đôi chút khó khăn cho đội bóng đất Thủ khi họ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu này. Ngay sau khi kết thúc trận cuối V.League 2022 với Sài Gòn trên sân khách vào tối ngày 19-11, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn sẽ quay về Gò Đậu để tiếp đón Kawasaki Frontale ngay hôm sau. Chắc chắn, Tiến Linh và đồng đội sẽ không có được thể trạng tốt nhất.

Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng cho biết đã thuyết phục được các ngoại binh và các nhân tố chủ lực như Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Bùi Vĩ Hào ở lại tham dự trận đấu ý nghĩa này trước khi toàn đội xả trại cho cầu thủ về nhà nghỉ ngơi sau mùa giải căng thẳng. Trận đấu giữa B.BD gặp Kawasaki Frontale sẽ bắt đầu lúc 17 giờ ngày 20-11 trên sân Gò Đậu.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên