Bùi Nguyễn Hải Ngân: Nữ sinh 3 tốt đầy tinh thần trách nhiệm

Cập nhật: 22-03-2022 | 07:42:53

Thông minh, lễ phép, vui vẻ, hòa đồng là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Bùi Nguyễn Hải Ngân, học sinh lớp 12A1, trường THPT Trần Văn Ơn. Với thái độ học tập nghiêm túc, chuyên cần, tự giác trong rèn luyện, nữ sinh này không chỉ ghi dấu ấn bằng kết quả học tập nổi bật mà còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động và phong trào thi đua.

Biết vượt qua chính mình

Hai năm liên tục đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” do Thành đoàn Thuận An trao tặng, Bùi Nguyễn Hải Ngân luôn cố gắng có trách nhiệm với giải thưởng này, nhất là trong các hoạt động của trường. Hải Ngân cho biết em sinh ra ở Bình Định, theo cha mẹ vào TP.Thuận An từ năm học lớp 8. Hầu hết các năm học em đều đạt học sinh giỏi của trường. Môn học em yêu thích nhất là môn toán, chính vì vậy em ước mơ thi đậu vào trường Đại học Kinh tế - Luật với chuyên ngành thương mại. Ngân nói: “Em được biết, đây là môi trường khá năng động, đáng để lựa chọn làm môi trường học tập và rèn luyện cho hành trình kế tiếp”.

Với Ngân, khi thực hiện nhiệm vụ nào cũng có được bài học đầy ý nghĩa cho tương lai dài phía trước

Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ bây giờ, Ngân đã phải nỗ lực hơn. Kế hoạch mà Ngân vạch ra trước mắt để học tốt, điều quan trọng nhất là lĩnh hội kiến thức bài giảng của thầy cô ngay tại lớp, cố gắng dành nhiều thời gian để làm bài tập ở nhà. Nói về môn toán, Ngân cho rằng toán có sức hút đối với mình, một khi giải được bài toán khó Ngân cảm thấy thực sự vui sướng, cảm giác như “vượt qua được chính bản thân mình”. Ngân từng nói: “giải một bài toán khó giống như mình phải tìm cách để vượt qua những thăng trầm của cuộc sống, không bao giờ là dễ dàng nếu chúng ta không thật sự cố gắng và nỗ lực”.

Theo Ngân, để học tập bền bỉ cần phải có một sức khỏe tốt, cho nên từ năm lớp 10, Ngân đã cùng các bạn tập chơi môn bóng chuyền. Với Ngân, ban đầu chỉ chơi cho vui, cho có sức khỏe, nhưng càng chơi, Ngân càng thấy hứng thú và đam mê nhiều hơn. Hiện tại, Ngân nằm trong đội tuyển bóng chuyền của trường. Những lần đại diện trường tham gia thi đấu các giải bóng chuyền của thành phố, của tỉnh, Ngân cảm thấy hết sức hạnh phúc. Bởi, bóng chuyền là môn thể thao mang tính đồng đội cao, từ môn thể thao này đã giúp cho tình bạn, tình đồng đội của Ngân thêm gắn kết, thêm hiểu nhau nhiều hơn.

Sống có trách nhiệm

Hiện Ngân là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Ngân luôn có mặt trong các chương trình với nhiều vai trò khác nhau. Để các hoạt động được diễn ra suôn sẻ, thành công, thì điều quan trọng nhất chính là trách nhiệm của bản thân và tinh thần đoàn kết của tất cả mọi người.

Thầy Nguyễn Hoài Thắng, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Trần Văn Ơn, chia sẻ: “Phong trào “Học sinh 3 tốt” đã cùng với ngành giáo dục và đào tạo tạo ra môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên nhiều mặt. Phong trào này đã được đông đảo học sinh trong trường tích cực hưởng ứng, rèn luyện tốt. Tấm gương của các bạn được tuyên dương là hình mẫu để các bạn học sinh khác noi theo. Bùi Nguyễn Hải Ngân là một học sinh biết học tập, noi gương. Ngân luôn nhìn vào những tấm gương đó để làm tốt hơn vai trò hiện tại của mình. Tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của Ngân trong thời gian qua. Hiện tại, Ngân cũng là điển hình để các em lớp 10 và 11 noi theo”.

Nói thêm về tinh thần trách nhiệm cũng như lối sống, được biết thời gian dịch bệnh căng thẳng tại địa phương vừa qua, Ngân là một tình nguyện viên năng nổ, tích cực, chủ động trong mọi công việc. Những ngày đầu vì cha mẹ lo lắng sợ con nhiễm bệnh nên không đồng ý cho Ngân tham gia đội hình tình nguyện, Ngân đã lén tham gia với Đoàn trường mà không thông báo với gia đình. Sau này, cả gia đình Ngân đều biết, thấy con gái biết sống có trách nhiệm, cha mẹ Ngân cũng đồng ý, luôn theo dõi và chia sẻ với con nhiều hơn.

Những ngày này, Ngân lúc nào cũng tất bật, bận rộn vì nằm trong Ban tổ chức cuộc thi nhảy Flasmot toàn trường nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngân cho biết để chương trình thành công, Ngân sẵn sàng làm bất cứ nhiệm vụ nào. Với Ngân, khi thực hiện nhiệm vụ nào cũng có được bài học đầy ý nghĩa cho tương lai dài phía trước.

Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt…

GIA PHÚC - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên