Bước tiến trên hành trình tăng trưởng xanh

Cập nhật: 11-06-2022 | 09:06:51

Qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương tiếp tục được đánh giá là một trong những tỉnh, thành bắt nhịp khá nhanh và đang tìm cách kết nối, hội tụ nguồn lực để thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Giai đoạn 2020-2025, Bình Dương xác định sẽ thay đổi mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế thông qua việc nghiên cứu, áp dụng công nghệ tiên tiến, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại để sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế một cách bền vững. Bình Dương sẽ tăng cường kết nối giữa các địa phương với doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, các tổ chức quốc tế để huy động nguồn lực, học hỏi kinh nghiệm. Từ đó, tìm ra những giải pháp phù hợp để hút các nguồn lực xanh, vốn đầu tư xanh vào các ngành kinh tế của từng địa phương.

Mới đây, việc khởi công xây dựng Khu công nghiệp VSIP III đánh dấu cột mốc quan trọng mới đối với liên doanh này, dự án thực hiện việc chuyển đổi chiến lược theo hướng phát triển bền vững hơn. VSIP III được thiết kế để tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại khu công nghiệp, từ việc sử dụng năng lượng, nước, chất thải, đến quản lý giao thông và an ninh. Điểm nổi bật khác của VSIP III là trang trại năng lượng mặt trời tại chỗ rộng 50 ha, mang lại lợi ích và tính bền vững trong cung cấp điện cho các khách hàng lớn.

Những cố gắng đã đem lại hiệu quả khi niềm tin của các nhà đầu tư đến Bình Dương được hiện thực hóa trong những tháng đầu năm, các nhà máy lớn sử dụng 100% năng lượng tái tạo công bố đầu tư vào khu công nghiệp mới của Bình Dương. Tập đoàn Lego đến từ Đan Mạch đã công bố xây dựng nhà máy tại VSIP III có quy mô tới hơn 1,3 tỷ USD, sẽ sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo (điện mặt trời). Mới đây, dự kiến nhà máy của Pandora cũng sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo và hướng tới mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế. Nhà máy chính thức được xây dựng vào đầu năm 2023 và bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2024… Tất cả chứng tỏ rằng, trên hành trình tăng trưởng xanh, bằng những cam kết mạnh mẽ, Bình Dương cải thiện tăng trưởng, thu hút đầu tư xanh, chất lượng.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên