Đài Loan dẫn đầu nguồn vốn FDI vào Bình Dương

Cập nhật: 11-06-2022 | 07:37:34

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, lũy kế đến 31-5-2022, toàn tỉnh có 4.049 dự án đầu tư nước ngoài (FDI)với tổng vốn đăng ký 39,5 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ2 trong cả nước về thu hút vốn FDI, sau TP.HồChí Minh. Trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn FDI tại Bình Dương, Đài Loan đang đứng đầu với 859 dự án và tổng số vốn đầu tư 6,3 tỷ đô la Mỹ, chiếm 19% tổng vốn FDI của tỉnh.

Theo thống kê, gần 1/3 doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam chọn Bình Dương làm nơi sản xuất, chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, gia công đồgỗ gia dụng, sắt thép, linh kiện điện tử và các sản phẩm đồđiện gia dụng. Hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương hiện tại đã có hơn 650 thành viên, trở thành hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan lớn nhất trên thế giới. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp vẫn rất tự tin vào triển vọng phát triển tại Bình Dương. Hầu hết các doanh nghiệp Đài Loan tại Bình Dương đều chấp hành tốt pháp luật, hoạt động hiệu quả, đang đổi mới ứng dụng và sử dụng công nghệ, máy móc hiện đại, thân thiện môi trường.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên