C. Ronaldo lập hattrick, Real Madrid “hủy diệt” Deportivo

Cập nhật: 01-10-2012 | 00:00:00

Real Madrid đã tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình khi đánh bại Deportivo 5-1 trên sân Bernabeu ở vòng 6 La Liga. C. Ronaldo tỏa sáng với cú hattrick (2 penalty), các bàn còn lại thuộc về Pepe và Di Maria...

Khi sức ép tạm lắng xuống, Real Madrid thực sự đã tìm lại chính mình trên mọi mặt trận. Hai chiến thắng liên tiếp trước Man City và Rayo Vallecano giúp đoàn quân Jose Mourinho tìm lại được sự tự tin cao độ trước những chuỗi trận gian nan phía trước.

Tiếp đón Deportivo trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã thực sự choáng váng khi Riki ghi bàn mở tỷ số ngay phút 16. Nhưng đó là dấu ấn duy nhất mà đội bóng xứ Galicia làm được, bởi họ gần như chỉ biết chịu trận trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

  Riki bất ngờ đưa Deportivo vượt lên dẫn trước

Vòng 6 La Liga

Thứ bảy (29-9):

Valencia 2-0 Zaragoza

Malaga 4-0 Real Betis

Chủ nhật (30-9):

Real Sociedad 2-0 Bilbao

Sevilla 2-3 Barcelona

Granada 2-1 Celta Vigo

Valladolid 6–1 Vallecano

Osasuna 4–0 Levante

Thứ hai (1-10):

Real Madrid 5–1 Deportivo

Espanyol 0–1 Atletico

Thứ ba (2-10):

Getafe – Mallorca 2h30

Trong hiệp 1, Ronaldo (2 bàn) và Di Maria đã giúp Real Madrid dẫn lại 3-1 bằng một lối chơi tấn công đẹp mắt. Sau giờ nghỉ giải lao, ngôi sao người Bồ Đào Nha hoàn tất cú hattrick và đồng hương của anh Pepe lập công ấn định thắng lợi 5-1 của "Kền kền trắng" trên sân nhà.

Sau vòng 6 La Liga, Real Madrid đã vươn lên vị trí thứ 6 với 10 điểm và vẫn kém Barca 8 điểm trước trận Siêu kinh điển cuối tuần sau. Đối với C. Ronaldo, cú hattrick này giúp anh san bằng số bàn thắng với Messi ở La Liga năm nay (cùng 6 bàn), người dẫn đầu vẫn là ngôi sao Falcao của Atletico.

Mourinho có sự điều chỉnh nhỏ ở đội hình ra sân, khi Ramos bị kéo về đá hậu vệ phải thay Arbeloa bị chấn thương, Alonso được nghỉ ngơi nhường chỗ cho cặp Khedira-Modric ở giữa sân. Bộ ba Di Maria-Oezil-Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Higuain trên hàng công.

Real Madrid ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút 11, Di Maria chọc khe cho C. Ronaldo băng xuống đột phá rồi dứt điểm, tuy nhiên thủ thành Aranzubia đã bắt gọn. Quá ham tấn công, Real đã phải trả giá ở phút 16 khi Pizzi chọc khe thông minh cho Riki loại bỏ Varane rồi bình tĩnh hạ Casillas, mở tỷ số 1-0 cho Deportivo.

  C. Ronaldo tỏa sáng với cú hattrick vào lưới DeportivoBàn thua giúp Real Madrid thực sự bừng tỉnh và Di Maria có pha bấm bóng kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Đến phút 23, lại là Di Maria đột phá bị Pablo phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả 11m. C. Ronaldo bình tĩnh đánh bại Aranzubia, san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid.

Đang đà hưng phấn, Real Madrid liên tục gia tăng sức ép khiến Deportivo chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Phút 33, nhận đường chuyền dài của Luka Modric, Ronaldo xoay người dứt điểm, bóng đi căng khiến thủ môn Aranzubia phải rất vất vả cản phá.

Sức ép liên tục của Real Madrid cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 38. Luka Modric chọc khe tinh tế cho Di Maria băng xuống và tiền vệ người Argentina phải mất hai lần dứt điểm mới đánh đầu hạ Aranzubia, giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước 2-1.

1 phút trước khi kết thúc hiệp 1, hậu vệ phải Sergio Ramos tung cú sút căng buộc Aranzubia phải đẩy ra và Ronaldo băng vào đá bồi, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho "Kền kền trắng". Bước sang hiệp 2, Deportivo đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng các đợt lên bóng của họ quá yếu ớt và không đủ uy lực.

Real Madrid chơi đầy ung dung và đến phút 66, cầu thủ vào sân thay người Xabi Alonso thực hiện quả đá phạt để Pepe đánh đầu tầm thấp tung lưới Deportivo, 4-1 khá dễ dàng cho Real Madrid. Deportivo gần như mất hết tinh thần và buông xuôi ở những phút cuối.

4 phút trước khi hết giờ, Kaka tạt bóng chạm tay Laure trong vòng cấm, thẻ vàng cho cầu thủ Deportivo và penalty cho Real Madrid. C. Ronaldo bước lên đánh bại Aranzubia, hoàn tất cú hattrick cho riêng mình (2 quả penalty) và ấn định thắng lợi 5-1 cho Real Madrid tại Bernabeu.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Varane, Pepe, Marcelo; Khedira, Modric (Xabi Alonso, 57), Özil (Kaká, 46); Di María, Cristiano Ronaldo. Higuaín (Benzema, 65).

Deportivo: Aranzubia; Manuel Pablo (Laure, 46), Marchena, Zé Castro, Evaldo; Álex Bergantiños, Juan Domínguez (Camuñas, 70); Bruno Gama, Abel Aguilar, Pizzi; Riki (Nelson Oliveira, 56).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên