Cả chi hội cùng đoàn kết chống dịch

Cập nhật: 02-10-2021 | 09:24:32

Tình hình dịch bệnh tại TP.Thuận An những ngày qua vẫn còn diễn biến phức tạp, đời sống công nhân lao động tại đây cũng bị ảnh hưởng không ít, trong đó có nhiều công nhân đã mất việc. Thế nhưng, tại phường Thuận Giao lại có 1 chi hội thanh niên công nhân (TNCN) mà ở đó hầu hết các hội viên đều đồng lòng gác lại mọi âu lo cuộc sống, quyết tâm cùng nhau tham gia chống dịch.

Một sáng cuối tháng 9, mặc dù trời đổ cơn mưa dầm, nhưng trong các căn phòng trọ của Chi hội TNCN số 8, khu phố Bình Giao, mọi người đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ test nhanh cho khu phố. Khi tin nhắn của đội trưởng đội test nhanh trong nhóm Zalo vang lên: “Chút nữa trời bớt mưa là chúng ta đi test nhé!”, 25 thành viên đều nhất trí “Ok! Mình cùng lên đường”.

Cũng đã hơn 1 tháng nay, mỗi ngày Chi hội TNCN số 8 đều đặn lên đường làm nhiệm vụ test nhanh cho khu phố và lúc nào các anh chị em công nhân cũng sẵn sàng lên đường phục vụ khi địa phương cần hỗ trợ. Tại chi hội này có khoảng 37 hội viên thì có đến 25 hội viên đồng lòng tham gia chống dịch. Khi dịch bệnh bùng phát, có dãy trọ công nhân đều dương tính với Covid-19, không ngoại trừ trong số họ, nhiều hội viên từng là F0, sau khi chữa trị khỏi họ cũng đã đồng lòng tham gia chống dịch. Chị Thạch Thị Qua Ni, hội viên Chi hội TNCN số8, nói: “Lúc đầu biết mình là F0, tôi cũng sợ lắm, nhưng sau khi được chữa trị khỏi, bác sĩ cũng đã tư vấn là tôi đã có kháng thể nên nguy cơ nhiễm lại bệnh này thấp lắm nên tôi quyết định tham gia tình nguyện để mong giúp ích cho cộng đồng” .

Chi hội TNCN nhà trọ số 8 khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, TP.Thuận An đã đồng lòng cùng nhau tham gia chống dịch

Căn phòng trọ nhỏ là mái ấm gia đình của chị Ni và anh Sơn Ngọc Minh. Trước khi dịch bệnh bùng phát, chị làm công nhân, anh làm tài xế xe ôm, hai vợ chồng mất việc hơn 3 tháng nay, cuộc sống nhờ vào sự trợ giúp của chủnhà trọ tốt bụng và chính quyền địa phương. “Những tháng qua, Nhà nước cũng đã hỗ trợ cho mình nhiều rồi thì mình cũng phải góp sức nhỏ cùng chung tay giúp Nhà nước chống dịch chứ, còn nếu bây giờ ai cũng sợ thì ai sẽ đi chống dịch, rồi biết khi nào mới hết dịch”, chị Ni nói.

Có thể nói, mỗi hội viên chi hội đều có những câu chuyện riêng, ai cũng có những khó khăn riêng. Anh Trương Tuấn Khanh, Chi hội phó Chi hội TNCN số 8, nói: “Trước dịch bệnh tôi làm nghệ thuật, tổ chức sự kiện, phục vụ, âm thanh, ánh sáng, ban nhạc... linh tinh này kia cũng đủsống qua ngày. Thế nhưng, khi dịch bệnh ập đến, tôi phải chuyển đổi đủthứ nghề để mưu sinh kể cả làm xe ôm, nhưng rồi khu phố cũng trở thành “vùng đỏ”, phải thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, “ai ở đâu, ở yên đấy”, cũng không thể làm gì trong lúc này. Thôi thì bây giờ mình góp chút sức nhỏ cho cộng đồng sẽý nghĩa hơn, thế là sau lời kêu gọi của Phường đoàn, tôi cùng các anh em chi hội đồng tình xung phong ra trận tham gia chống dịch” .

Anh Khanh tiếp lời: “Mặc dù ở phòng trọ còn có mẹ già, đi ra ngoài nhiều cũng sợ ảnh hưởng sức khỏe của mẹ lắm, vì người lớn tuổi thường hay có bệnh nhưng khi Tổ quốc gọi thì chúng ta phải trả lời, khó khăn thì ai cũng có nhưng chỉ cần cẩn thận một chút, sắp xếp công việc ổn một chút là chúng ta có thể đóng góp sức trẻ cho quê hương, đất nước”.

 “Khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến địa phương khảo sát, kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đã nói về việc huấn luyện thí điểm cho người dân tự test Covid-19. Theo đó, Phường đoàn đã bắt đầu thí điểm huấn luyện cho hội viên chi hội tự test Covid-19 với sự hướng dẫn của các nhân viên y tế; đồng thời thực hiện lời kêu gọi của Thành đoàn Thuận An về việc vận động TNCN tham gia chống dịch, đội test nhanh Chi hội TNCN số 8 khu phố Bình Giao được thành lập. Thất bất ngờ, khi gần như cả chi hội đều tham gia. Trong số đó, nhiều bạn đã nhiễm Covid-19, trong quá trình các bạn cách ly cũng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu cách ly, sau đó khỏi bệnh các bạn quay về đồng lòng hỗ trợ cho địa phương, tham gia vào đội hình test nhanh của khu phố. Có thể nói tinh thần tình nguyện của các bạn rất tuyệt vời, rất đáng trân trọng”.
(Anh Huỳnh Thanh Trung, Bí thư Phường đoàn Thuận Giao)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên