Hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Cập nhật: 01-10-2021 | 16:09:55

(BDO) Với mục tiêu chăm lo, hỗ trợ trẻ em mồ côi ba, mẹ hoặc cả ba mẹ do dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Em nuôi của Đoàn” trên địa bàn tỉnh.

Chương trình dành cho đối tượng trẻ em, học sinh thuộc diện mồ côi ba, mẹ do nhiễm Covid-19, không còn nơi nương tựa, đỡ đầu; trẻ em mồ côi ba, hoặc mồ côi mẹ do nhiễm Covid-19, gia đình thuộc diện khó khăn, bố mẹ là người nghèo, người lao động tự do, công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp vị mất việc, con của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch bệnh; trẻ em mồ côi ba hoặc mẹ hoặc ba mẹ do nhiễm Covid-19 nhưng có người thân chăm sóc, đỡ đầu, không thuộc gia đình khó khăn. 


Tỉnh đoàn trao học bổng cho thiếu nhi khó khăn

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia nhận đỡ đầu, chăm sóc, bảo trợ trẻ em đến năm 18 tuổi; tổ chức chăm lo sức khỏe, y tế và hỗ trợ điều kiện học tập, sinh hoạt cho các em. Đoàn cấp tỉnh phấn đấu huy động nguồn lực đỡ đầu 70 em học sinh; hỗ trợ học bổng dâu dài cho 200 em; thành lập đội hình sinh viên tình nguyện 200 người hỗ trợ các em đến năm 18 tuổi; phối hợp tổ chức đội hình chăm sóc sức khỏe cho các em…

Chương trình sẽ hỗ trợ vật chất và tinh thần một cách bền vững, lâu dài giúp các em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đảm bảo điều kiện để phát triển toàn diện và trở thành người có ích trong xã hội… 

Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên