Cần định hướng nghề nghiệp cho người lao động

Cập nhật: 27-07-2018 | 10:12:08

Định hướng ý thức nghề nghiệp cho người lao động (NLĐ) là nhim vụ quan trọng để cho “ra lò” một thế hệ NLĐ giỏi chuyên môn, có ý thức nghề nghiệp, gắn bó với nghề. Phần lớn NLĐ có suy nghĩ lm việc kiếm tin đểtrang trải cuộc sống mkhông nghĩ rằng lm việc đểcống hiến. Có thểđiểm qua một sốvấn đề phát sinh khi NLĐ không định hướng đúng giữa gianh gii nghnghip và kếmưu sinh sẽ dẫn đến tình trạng: Biến động lao động vi tâm lý “nhảy việc” để có thu nhập cao mkhông chtrọng đến việc rèn luyện, nâng cao năng lực lao động; mối quan hệ lao động không hài hòa, xem thường quy định, nội quy của công ty, bỏ việc theo sở thích; vị thế thương lượng của NLĐ cn hạn chế do lm việc không tích cực, hiệu quả công việc không cao nhưng lại muốn tăng lương, tăng thưởng và các phúc li khác.

Vì vậy, việc định hướng ý thức nghề nghiệp cho công nhân lao động lmột nội dung quan trng trong hoạt động của tổ chức công đon. Thời gian tới, các cấp công đon cần tăng cường tổ chức hơn nữa các hoạt động mang tính định hướng ý thức nghề nghiệp gip người lao động nâng cao nhận thức, thay đổi hnh vi, bảo đảm việc lm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, xây dựng mối quan hệ lao động hi ha, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đon cơ s.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên