Các cơ quan, đơn vị tiếp gần 3.000 lượt công dân

Cập nhật: 20-10-2023 | 09:07:24

Thời gian qua, công tác tiếp công dân từ tỉnh đến cơ sở đã có những chuyển biến tích cực; nhiều kiến nghị, phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời từ cơ sở, góp phần hạn chế đơn thư khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp.


Thông qua công tác đối thoại với nhân dân, lãnh đạo TP.Dĩ An nắm thông tin, dư luận xã hội để kịp thời tháo gỡ, giải quyết những kiến nghị, phản ánh của người dân

Trong 9 tháng năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức tiếp công dân 2.849 lượt với 2.378 người được tiếp, liên quan đến 2.001 vụ việc. Trong đó, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiếp thường xuyên được 1.626 lượt với 1.503 người, 1.343 vụ việc; tiếp định kỳ và đột xuất được 1.223 lượt với 875 người, 658 vụ việc.

Qua công tác tiếp dân, các khiếu nại, kiến nghị của người dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, như: Khiếu nại việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; tranh chấp quyền sử dụng đất; việc cấp, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân; quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường…

Các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố đã tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân; nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên lĩnh vực, địa bàn phụ trách; các vụ việc được giải quyết ngay từ cơ sở. Đối với các vụ việc phức tạp, các cơ quan, đơn vị chủ động họp bàn phương án tháo gỡ vướng mắc, đồng thời tiếp xúc, đối thoại, không để xảy ra việc công dân tập trung khiếu kiện đông người.

NGUYỄN HẬU - HÀ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên