Các đoàn thể xung kích hỗ trợ người lao động khó khăn

Cập nhật: 15-09-2021 | 08:40:01

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch, nhất là đối với 4 phường thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại TP.Thuận An đã nỗ lực hết mình để kịp thời chăm lo, hỗ trợ, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp để chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh

 Những ngày qua, các chiến sĩ áo xanh tình nguyện của Thành đoàn Thuận An đã làm việc bất kể ngày đêm. Khi nhận được tin báo có xe vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ từ các đơn vị, các tỉnh, thành thì lực lượng thanh niên tình nguyện thành phố đã tức tốc có mặt hỗ trợ, vận chuyển và phân chia rau củ quả phát cho từng hộ dân. Đơn cử như trong những ngày “khóa chặt, đông cứng”, tuổi trẻ thành phố đã tiếp nhận 12 tấn rau củ quả từ tỉnh Trà Vinh, 20 tấn rau củ từ tỉnh Đắc Nông, 7 tấn thanh long từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cùng nhiều lương thực, thực phẩm khác. Toàn bộ số rau củ quả, lương thực, thực phẩm đã được lực lượng tình nguyện trao tận tay người dân tại 10 xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An.

Cán bộ MTTQ các cấp tại TP.Thuận An những ngày qua cũng đã tất bật ngày đêm làm hậu phương vững chắc cho lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ cho người dân trong cuộc chiến chống đại dịch, từ khâu vận động đến khâu tiếp nhận thông tin hỗ trợ, phân phát quà, nhu yếu phẩm, rồi trực tiếp đến trao tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn. Công việc không tên hàng ngày vẫn theo họ như thế. Bên cạnh việc hỗ trợ kịp thời để người dân, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn trong dịch bệnh, MTTQ và các tổ chức đoàn thể TP.Thuận An còn thường xuyên cập nhật các thông tin tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, các chính sách hỗ trợ cho người dân để họ an tâm tư tưởng, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là việc thường xuyên cập nhật các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ về lương thực, thực phẩm; y tế; các cửa hàng bình ổn giá, các thông tin về việc tiêm vắc xin…

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, nói: “Trong nhiều tháng qua kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các cấp MTTQ tại TP.Thuận An đã làm việc hết công suất, ngày đêm hỗ trợ cho người dân, CNLĐ ở các khu nhà trọ để làm sao những phần quà hỗ trợ được chuyển đến họ một cách nhanh nhất. Đặc biệt là từ khi áp dụng việc “khóa chặt, đông cứng” tại 4 phường của TP.Thuận An, nhiệm vụ cấp bách của chúng tôi là tập trung toàn lực để chăm lo lương thực, thực phẩm cho nhân dân. Mặt trận các cấp đã tích cực vận động, kết nối với các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp để có thể trao tận tay kịp thời những suất hỗ trợ cho người dân. Tuy nhiên, ở các phường “vùng đỏ” đậm đặc số lượng dân cư quá đông, lực lượng lại mỏng nên dù đã vận dụng hết 200% năng suất lao động thì cũng không thể tránh khỏi việc chậm trễ, sai sót”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Thuận An, cho biết với thông điệp “Công đoàn Bình Dương luôn đồng hành với người lao động trong đại dịch Covid-19”, thời gian qua, Liên đoàn Lao động TP.Thuận An cũng đã đến trao tặng nhiều phần quà cho công đoàn viên, người lao động; đồng thời vận động CNLĐ an tâm ở lại Bình Dương, kịp thời chia sẻ những thông tin hữu ích giúp CNLĐ nắm các thông tin, chính sách của tỉnh, thành phố hỗ trợ CNLĐ vượt qua đại dịch. Có thể, mỗi món quà tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm, sự chia sẻ của cán bộ công đoàn đến với đoàn viên, người lao động, mong tất cả sẽ khắc phục khó khăn trước mắt, chấp hành tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, “ai ở đâu, ở yên đấy”.

 Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã tiếp nhận trên 6.100 phần quà nhu yếu phẩm, gần 58.000 khẩu trang, gần 160 tấn rau củ quả, hơn 8.500 thùng sữa, mì, hủ tiếu… với tổng trị giá hơn 9,4 tỷ đồng. Tại cấp cơ sở cũng đã tiếp nhận hàng trăm tấn gạo, nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 32,2 tỷ đồng; cấp phát hàng ngàn suất cơm cho F0 tại các khu cách ly, điều trị và lực lượng làm nhiệm vụ. Hàng ngàn phần quà gồm rau củ quả, nhu yếu phẩm cho các khu nhà trọ, các hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa; các hộ nghèo; các hộ khó khăn về lương thực, thực phẩm được trao đến người dân qua thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên