Các doanh nghiệp gỗ ổn định đơn hàng

Cập nhật: 15-06-2018 | 08:19:51

Theo Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đạt khoảng 85% kế hoạch năm 2018, ngang bằng so với năm 2017. Đến nay, đơn hàng từ các khách hàng lâu năm vẫn ổn định. Hầu hết các doanh nghiệp trong hiệp hội đã ký được hợp đồng sản xuất, xuất khẩu đến tháng 9-2018... Một số doanh nghiệp đã có đơn hàng đến đầu năm 2019.

Thị trường xuất khẩu hiện nay chủ yếu của các doanh nghiệp trong hiệp hội là Mỹ (chiếm 40 %), EU (chiếm 20 %) và Nhật Bản, Hàn Quốc (chiếm 10%). Khả năng phát triển của các thị trường mới tương đối lớn và đang có xu hướng phát triển thêm các đơn hàng lớn. Đặc biệt ngành gỗ của Bình Dương đang có thuận lợi lớn về cung cầu tại thị trường Canada. Bởi việc nhập khẩu nguồn nguyên liệu từ quốc gia này là khá thuận lợi, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương sắp có hiệu lực.

T.MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên