Các khu phố tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 07-11-2021 | 13:08:26

(BDO) Sáng 7 - 11, khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm 91 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2021); nghe báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2021. 

Ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao suất hỗ trợ cho các hộ nghèo tại khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An. 

Trong năm 2021, khu phố Đông Nhì có 1.020 hộ đăng ký gia đình văn hóa. Qua bình xét, khu phố có 978 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt 95,88% (trong đó có 127 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền); 68/70 khu nhà trọ đạt khu nhà trọ văn hóa, đạt tỉ lệ 97,14%.

Bên cạnh đó, khu phố đã giới thiệu và bảo lãnh 65 hộ dân vay vốn với số tiền 1,3 tỷ đồng; Chi hội Phụ nữ giới thiệu 16 hộ nghèo vay với số tiền 48 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Khu phố cũng đã tích cực vận động đóng góp cho Quỹ phòng chống thiên tai, Quỹ vì người nghèo; ủng hộ mua vắc xin ngừa Covid-19...

Đại diện Ban tổ chức ngày hội khen thưởng các gia đình văn hóa 3 năm liền của khu phố Bình Thuận, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An.

Tại ngày hội, lãnh đạo UBND TP.Thuận An biểu dương những kết quả khu phố Đông Nhì đã đạt được trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; động viên nhân dân tiếp tục thực hiện các phòng trào thi đua yêu nước, tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã trao tặng quà cho 25 hộ nghèo; biểu dương các gia đình, cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng cộng đồng dân cư, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

*Sáng cùng ngày, Ban Công tác mặt trận khu phố Bình Thuận, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An cũng đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021. Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong khu phố đã ôn lại truyền thống 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; tổng kết các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2021. 

Năm 2021, khu phố Bình Thuận có 96% hộ đạt gia đình văn hóa, 15 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền, 17/17 khu nhà trọ đạt khu nhà trọ văn hóa. Khu phố có 3 tổ tự quản bảo vệ môi trường, phụ trách các tuyến đường, với 185 thành viên. Mô hình điểm “Khu phố không rác” của khu phố phát huy tốt hiệu quả…

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà của tỉnh, mỗi phần 1,5 triệu đồng tiền mặt; trao 10 phần quà của TP.Thuận An, mỗi phần 1 triệu đồng; lãnh đạo phường Bình Nhâm trao 20 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn khu phố. Ban tổ chức ngày hội cũng biểu dương 11 tình nguyện viên, 3 nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương. 

NGỌC NHƯ - GIA PHÚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên