Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh: Nhộn nhịp giao dịch đầu năm mới

Cập nhật: 21-02-2013 | 00:00:00

   Đông đảo khách hàng đến giao dịch tại BIDV chi nhánh Bình Dương những ngày sau tết

 Những ngày này, đến bất kỳ chi nhánh ngân hàng nào trên địa bàn tỉnh cũng dễ dàng nhận thấy hoạt động giao dịch diễn ra nhộn nhịp. Do kỳ nghỉ tết kéo dài đến 9 ngày, giao dịch bị tồn đọng nhiều nên khi trở lại làm việc hầu hết các điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại đều đón nhận rất nhiều khách hàng. Ghi nhận giao dịch tại nhiều ngân hàng thương mại trong 3 ngày qua, chủ yếu là khách đến gửi tiền, mua ngoại tệ (đi du lịch, đóng học phí cho con), mua vàng hoặc rút lãi tiết kiệm. Theo quan niệm của nhiều người, đầu năm thực hiện trước các giao dịch mua vàng hay gửi tiết kiệm thì suốt cả năm họ sẽ đắc tài, đắc lợi. Chị Trương Thị Hiếu Thảo, khách hàng giao dịch tại BIDV chi nhánh Bình Dương, phấn khởi cho biết do tới ngày rút lãi tiết kiệm, nhưng vào đầu năm mới chị không muốn rút tiền ra mà muốn tiếp tục gửi khoản lãi này vào tài khoản gốc để có thêm tài lộc cho cả năm…

Trong những ngày qua, hầu hết các ngân hàng đều có sự chuẩn bị chu đáo để đón những khách hàng đầu tiên, bằng các chương trình khuyến mại khi gửi tiền, bốc thăm trúng thưởng, lì xì hái lộc đầu xuân… nhằm thu hút khách hàng đến giao dịch. Chị Nguyễn Thanh Hồng, khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Đại Á - Phòng giao dịch Thủ Dầu Một, nói: “Đầu năm tôi thấy bất ngờ và thú vị vì được ngân hàng lì xì khi đến giao dịch tại đây. Hy vọng với lộc của ngân hàng, bản thân tôi sẽ gặp may suốt năm”.

Để công việc đầu năm diễn ra trôi chảy, trước đó các ngân hàng đã quán triệt các nhiệm vụ cần làm trước, trong và sau tết. Để mọi việc vào guồng, trước khi nghỉ tết các ngân hàng đã triển khai nhiệm vụ, đưa ra mục tiêu phấn đấu trong năm. Đại diện Vietcombank cho biết, mặc dù bận rộn với công việc đón chào năm mới, nhưng lãnh đạo ngân hàng này cũng đã có buổi họp giao ban đầu tiên trong năm mới và hạ quyết tâm trong năm 2013 sẽ tập trung phát triển tín dụng tăng từ 12,5 - 15%; huy động tăng 18% và đặc biệt là đẩy mạnh cho vay sản xuất, doanh nghiệp vừa và nhỏ và hộ gia đình, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển triển (BIDV) chi nhánh Bình Dương Nguyễn Thị Dung, cũng cho biết: “Trước tết, ngân hàng lên lịch, xếp tổ trực ATM 24/24 giờ, kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng trong mọi thời điểm. Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, năm 2013 cũng là năm BIDV chi nhánh Bình Dương tập trung vào tín dụng bán lẻ. Trong đó, BIDV sẽ phối hợp với các đơn vị kinh doanh bất động sản uy tín, cam kết là cầu nối tạo điều kiện cho các đối tượng vay mua nhà ở xã hội theo định hướng của Nhà nước, của ngành. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đẩy mạnh huy động vốn trong dân cư tăng 30%; cho vay tăng trên 20% so với năm 2012”.

Do có nhiều chính sách ưu đãi trong những ngày đầu năm mới, nên lượng tiền gửi dân cư tại các ngân hàng đang có chiều hướng tăng dần. Trong ngày khai trương đầu năm (18-2), Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Dương đạt 1.000 giao dịch, trong đó có những khoản tiền gửi lên đến 2 - 3 tỷ đồng. Đại diện VCB chi nhánh Bình Dương tuy không công bố doanh số giao dịch trong ngày, nhưng cũng xác nhận khách hàng đến giao dịch rất đông. Nhân viên giao dịch phải làm việc khẩn trương mới giải quyết hết lượng khách hàng trong ngày…

Theo các chuyên gia trong ngành, tình hình kinh tế năm 2013 tiếp tục gặp khó khăn, hoạt động ngân hàng theo đó cũng sẽ có nhiều khó khăn. Do đó, các ngân hàng sẽ tập trung thực hiện tốt chính sách kinh doanh phụ trợ, cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cung cấp vốn cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Sài Gòn (SCB) chi nhánh Bình Dương Nguyễn Văn Dũng, cho biết trong năm 2012, tức sau một năm hợp nhất (Đệ Nhất, Tín Nghĩa và SCB), hoạt động kinh doanh của SCB đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhiều mặt. Tuy vậy, những khó khăn thách thức trong năm mới vẫn còn rất nặng nề. Do vậy, ngay khi bắt đầu ngày làm việc mới trong năm nay, chúng tôi triển khai ngay những biện pháp cần thiết để thực hiện kế hoạch đã thống nhất đề ra từ đầu năm 2013. Mục tiêu là bảo đảm hoạt động ngân hàng một cách hiệu quả, cố gắng hơn nữa trong các hoạt động huy động, cho vay, phát triển dịch vụ… để hoàn thành nhiệm vụ năm 2013.

Một năm mới đã bắt đầu và những người hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ vẫn luôn tự tin, tìm cách vượt qua khó khăn, giữ vững các hoạt động vì biết đây là ngành huyết mạch của nền kinh tế. Với khí thế ra quân nhộn nhịp và quyết tâm cao, hy vọng những nỗ lực của các ngân hàng sẽ đem lại kết quả như mong đợi.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên