Cải cách hành chính để tăng trưởng bền vững

Cập nhật: 18-07-2020 | 07:25:39

Sau 2 tháng thiết lập trạng thái bình thường mới, tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh đã từng bước được phục hồi và có nhiều chuyển biến tích cực. 6 tháng đầu năm 2020, Bình Dương đạt tăng trưởng kinh tế 6,73%, là mức tăng cao so với các địa phương khác.

Đem lại kết quả trên có nhiều nguyên nhân, cả chủ quan và khách quan. Song, nguyên nhân có tính chất cốt lõi nhất phải kể đến công tác cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh để phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN). Đây là kết quả của một quá trình, với nhận thức đầy đủ, sự quyết tâm liên tục, tinh thần vào cuộc đồng bộ, nhất quán của chính quyền tỉnh và các cơ quan chức năng.

Nhằm triển khai một cách sáng tạo, hiệu quả “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với DN, tỉnh đã xây dựng và thực hiện tốt cơ chế đối thoại, tham vấn ý kiến của DN nhằm tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư và hỗ trợ phát triển DN. Những năm qua, trung tâm hành chính công đã tạo hình ảnh, ấn tượng tốt, gần gũi, thân thiện với tổ chức, công dân khi đến thực hiện các giao dịch hành chính với các cơ quan Nhà nước thông qua loạt giải pháp được thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Điển hình, như: Sự đầu tư hiện đại về cơ sở vật chất và đồng bộ về hạ tầng, trang thiết bị công nghệ thông tin; quy trình giải quyết tin học hóa rõ bước, rõ người, rõ thời gian trên phần mềm “một cửa điện tử”; thông tin giải quyết được niêm yết công khai tại trung tâm, cổng thông tin của tỉnh và trên trang dichvucong.binhduong. gov.vn... Qua đó, nhân dân, DN trên địa bàn ngày càng đánh giá cao chất lượng hoạt động, củng cố niềm tin của người dân, DN với các cơ quan công quyền.

Việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN cũng chính là nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương. Vì thế, mục tiêu trọng tâm, ưu tiên hàng đầu của Bình Dương là tiếp tục kiên trì, tập trung tạo dựng được môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất, hỗ trợ tối đa các nhu cầu của nhà đầu tư, DN.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên