Căn hộ chung cư tại Bình Dương: Ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm

Cập nhật: 02-06-2018 | 11:12:39

Tốc độ gia tăng dân số cơ học cũng như đô thị hóa nhanh của Bình Dương khiến cho căn hộ chung cư trên địa bàn đang được nhiều người lựa chọn. Cơn “sốt ảo” đất nền trong thời gian qua cũng góp phần làm cho căn hộ chung cư tại Bình Dương được nhiều người quan tâm.

 

 Khách hàng tìm hiểu một dự án nhà ở tại Bình Dương. Ảnh: XUÂN THI

Nhiều tiện lợi

Chỉ 5 - 7 năm về trước, nhiều người chưa quan tâm đến việc mua chung cư để ở, bởi lẽ trước đây, Bình Dương dù có tốc độ đô thị hóa khá cao nhưng vẫn còn quỹ đất dồi dào, tương đối rẻ. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây tình hình đã khác. Sau 3 năm tìm kiếm đất nền mua để cất nhà nhưng không được miếng nào vừa ý, vợ chồng chị Nguyễn Thị Như Hòa, làm việc tại Công ty May mặc Chutex (TX.Dĩ An) quyết định chuyển hướng sang mua căn hộ chung cư. Chỉ sau hơn một tháng, chị đã chọn được căn hộ tại TX.Thuận An như ý, phù hợp với khả năng tài chính của gia đình. Chị Hòa chia sẻ, thủ tục đơn giản, thanh toán linh hoạt qua thẻ tài khoản ngân hàng nên vợ chồng chị nhận thấy cơ hội đã đến. Mua căn hộ chung cư, vợ chồng chị chỉ phải trả trước 250 triệu đồng, trả góp hàng tháng 8 triệu đồng nên chị dễ xoay xở hơn.

Cũng như chị Hòa, ngày càng có nhiều đôi vợ chồng trẻ đến Bình Dương lập nghiệp cũng chọn mua chung cư để ở. Đa số các gia đình trẻ dưới 40 tuổi và có thu nhập trên 15 triệu đồng/tháng dễ dàng mua chung cư. Theo nhiều người đã chọn mua chung cư để ở, điểm hấp dẫn nhất của căn hộ chung cư chính là các phương thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với túi tiền. Lợi thế khi ở chung cư là tính an ninh cao và đa dạng các tiện ích đi kèm như nhà trẻ, công viên, cửa hàng…

Đối với các đôi vợ chồng trẻ, chỉ có từ 1 đến 2 con, các căn hộ nhỏ gọn, ấm cúng có diện tích từ 40 - 75m2 là một lựa chọn hợp lý để sinh hoạt. Trong thời gian gần đây, cơn “sốt ảo” đất nền tại Bình Dương liên tục đẩy giá đất nền liền thổ lên cao từ 200 - 300% chỉ sau hơn 1 năm càng khiến cho nhiều người tìm mua căn hộ chung cư.

Nhu cầu lớn

Hiện nay, tại Bình Dương có hơn 50 dự án chung cư đã và đang xây dựng. Có thể kể đến như Công ty TNHH phát triển VSIP-Sembcorp Gateway đã xây dựng hoàn thiện và bàn giao nhà Dự án The Habitat Bình Dương cho khách hàng. Trong khi đó, Dự án First Home Bình Dương (TX.Thuận An) cũng đã đi vào giai đoạn hoàn thiện 2 block nhà với hơn 900 căn hộ để bàn giao cho khách hàng trong năm 2018. Trước đó, một dự án nhà chung cư lớn khác thu hút được sự quan tâm của thị trường là Sora Gardens I của Công ty TNHH Becamex Tokyu cũng gia nhập thị trường. Sora Gardens I cao 24 tầng, bao gồm tòa tháp đôi với 406 căn hộ có diện tích từ 70 - 100m2/căn hộ và các căn Penthouse có diện tích lớn hơn…

Thị trường căn hộ chung cư ở Bình Dương không chỉ ghi nhận sự góp mặt của các sản phẩm nhà chung cư thuộc phân khúc trung, cao cấp, mà còn có nhiều dự án giá rẻ, dành cho người thu nhập thấp. Điển hình như sản phẩm nhà ở xã hội của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) với hơn 5.000 căn nhà ở dành cho người thu nhập thấp, giá chỉ từ 100 triệu đồng/căn. Từ năm 2013 đến nay, nhà ở xã hội của Becamex IDC đã tạo ra một nguồn cung lớn cho nhu cầu sở hữu nhà chung cư của người lao động trên địa bàn tỉnh. Sự kiện Becamex IDC động thổ xây dựng giai đoạn 2 với mục tiêu hoàn thành 100.000 căn nhà ở xã hội trong tương lai gần cho thấy, nhà ở chung cư đang là kênh đầu tư hấp dẫn đối với đơn vị phát triển dự án…

Có thể thấy, sau một thời gian sôi động với các giao dịch đất nền, cùng với tốc độ tăng dân số cơ học nhanh, tại Bình Dương đang có nhu cầu nhà ở rất lớn cho hàng ngàn chuyên gia, người lao động đến đây làm việc, lập nghiệp. Với nguồn thu nhập không cao nhưng ổn định, người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp tại Bình Dương hoàn toàn thỏa mãn các điều kiện vay vốn ngân hàng trả tiền mua chung cư kéo dài từ 10 - 15 năm.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên