Cần mạnh tay xử lý nạn “xe dù, bến cóc”

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:43:44

Theo phản ánh của người dân, khi vắng bóng lực lượng chức năng thì tài xế xe khách tấp vào vệ đường để đón, trả khách trái quy định. Thực trạng này đang tái diễn trên tuyến Quốc lộ 13 và ĐT743 qua địa phận TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An.

Xe khách đậu, đỗ trên đường ĐT743, đoạn gần miếu Ông Cù, thuộc địa phận phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An để đón khách

Qua ghi nhận của P.V cho thấy trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn gần cầu Vĩnh Bình, thuộc phường Vĩnh Phú; đoạn gần cầu Ông Bố, thuộc phường Bình Hòa và Lái Thiêu; đoạn trước siêu thị AEON và đoạn gần ngã tư Đất Thánh, thuộc phường Thuận Giao, TP.Thuận An là “bãi đáp” của nhiều xe khách. Tại TP.Thủ Dầu Một, đoạn gần ngã tư Chợ Đình được xem là điểm nóng về nạn “xe dù, bến cóc”.

Theo ghi nhận của P.V, tuyến Quốc lộ 13 là bãi đáp của nhiều xe khách được gắn biển kiểm soát của các tỉnh Tây nguyên và Bình Phước. Đối với tuyến đường ĐT743, đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù thuộc địa phận phường Bình Chuẩn đến hết địa phận phường Bình Hòa, TP.Thuận An có chiều dài gần 6km là nơi trả, đón khách của nhiều tài xế xe Bắc - Nam. Việc xe khách đậu đỗ ngay trên phần đường dành cho xe máy gây cản trở giao thông. Vì bị xe khách chiếm dụng lối đi, người điều khiển xe máy phải cho phương tiện chạy sang phần đường của xe ô tô và đối diện với nguy hiểm. Ông Lê Trung Hiếu (52 tuổi) ngụ KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, cho biết: “Việc tài xế xe khách cho phương tiện đậu đỗ ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông trong giờ cao điểm, góp phần kẹt xe, nguy cơ tai nạn giao thông. Để xử lý hành vi này, các đơn vị chức năng liên quan cần lắp đặt hệ thống camera giám sát để theo dõi và phạt “nguội” những tài xế vi phạm”.

Trao đổi với P.V xoay quanh việc xử lý tài xế xe khách dừng đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường để đón trả khách, thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết đơn vị đang gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý những trường hợp vi phạm. Theo thượng tá Kiệt, thời gian qua nhiều nhà xe thuê người cảnh giới lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Thanh tra giao thông tỉnh. Nếu phát hiện bóng dáng lực lượng chức năng tuần tra, “chim lợn” của các nhà xe báo ngay cho tài xế xe biết để cảnh giới. Vì thế, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khó khăn trong việc bắt, xử lý những trường hợp đón trả khách sai quy định.

“Để lập lại trật tự giao thông trên tuyến Quốc lộ 13 và ĐT743, tới đây Trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 13 sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm các trường hợp xe khách dừng đỗ sai quy định. Đối với “chim lợn” của nhà xe, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ phối hợp với công an các địa phương liên quan lên kế hoạch xử lý”, thượng tá Kiệt cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên