Cần nhiều hơn những “tiết học ngoại khóa”

Cập nhật: 24-11-2017 | 06:01:58

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), từ tháng 10 đến hết tháng 11, các bạn đoàn viên của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã đến các trường học tuyên truyền về tác hại của ma túy, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về tác hại của các loại ma túy hiện nay như bùa lưỡi, ma túy tổng hợp… Đây được xem là một cách làm hay nhằm chủ động giúp các em học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường được nghe những kiến thức thực tế từ những người trực tiếp hàng ngày đối mặt với tội phạm ma túy. Những buổi tuyên truyền như thế trở thành những tiết học ngoại khóa, các học sinh mạnh dạn câu hỏi về những vấn đề mà mình quan tâm; những chiến sĩ công an thì tận tình giải đáp các câu hỏi đó. Tất cả tạo nên  không khí sôi nổi, hiệu quả.

Các em học sinh một trường ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An xem nội dung tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ

Trước đó, nhằm đưa những kiến thức về an toàn giao thông đến với học sinh, công an một số địa phương đã tổ chức cho chiến sĩ cảnh sát giao thông đến các trường học để tuyên truyền về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Nhiều em học sinh đã tỏ ra thích thú với những “tiết học ngoại khóa” như thế này vì được tận tình giải thích các tình huống thường gặp cũng như những cách giải quyết tình huống, hạn chế tai nạn giao thông…

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc trang bị kỹ năng cho học sinh là rất cần thiết, đó chính là hành trang giúp các em chủ động ứng phó với các tình huống khi gặp phải ngoài đời thực, giảm thiểu được thiệt hại về người và tài sản. Hy vọng thời gian tới, nhà trường và các ban ngành, đoàn thể sẽ tổ chức thêm nhiều “tiết học ngoại khóa” nhằm trang bị các kỹ năng cơ bản cho học sinh như phòng chống bạo lực học đường, ứng xử có trách nhiệm trên mạng xã hội… để các em không bị lôi kéo vào những trào lưu xấu, ảnh hưởng đến bản thân và mọi người xung quanh.                                                   

L.T.P   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X