Cần quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật: 16-03-2021 | 07:34:45

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ với các sở, ngành, địa phương vừa qua. Ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh giải ngân vốn đầu tư công có vai trò rất quan trọng trong bối cảnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19. Thực hiện tốt công tác này sẽ thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nhiều loại vật tư, nguyên liệu, tạo việc làm, góp phần tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Vì vậy, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương cần quyết liệt tập trung hơn nữa trong công tác giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021.

Theo Cục Thống kê tỉnh, lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, tổng vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn nhà nước do địa phương quản lý thực hiện 634,2 tỷ đồng, bằng 99,2% so với cùng kỳ, nguyên nhân giảm so với cùng kỳ là do kế hoạch đầu tư công năm 2021 thấp hơn so với kế hoạch đầu tư công năm 2020. Trong khi đó, vốn ngân sách cấp tỉnh thực hiện 492,8 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ.

Năm 2021, Bình Dương quyết tâm đổi mới mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; quyết liệt đốc thúc các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch đầu tư công. UBND tỉnh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và chủ đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công của tỉnh nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.

Về phía người dân liên quan đến giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư công, cần nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật, ủng hộ chủ trương của tỉnh, góp phần sớm hoàn thành các dự án. Ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương phải nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà UBND tỉnh đã chỉ đạo. Quán triệt tới các đơn vị trực thuộc theo tinh thần “Góp gió thành bão” để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Các bên liên quan cùng chung sức hợp lực, vào cuộc có trách nhiệm chắc chắn sẽ đẩy nhanh tiến độ, thực hiện được mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên