Cần xây dựng quy trình quản lý cây hồ tiêu ở huyện Phú Giáo đạt chất lượng cao

Cập nhật: 25-03-2017 | 08:28:35

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức họp Hội đồng xét giao trực tiếp tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ xây dựng mô hình quản lý cây hồ tiêu bền vững tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Mục tiêu của đề tài nhằm xây dựng mô hình tổng hợp ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến phục vụ sản xuất hồ tiêu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, hướng đến sản xuất hồ tiêu sạch và bền vững tại huyện Phú Giáo. Căn cứ kết quả kiểm phiếu, hội đồng đã kiến nghị giao cho Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam chủ trì thực hiện đề tài. Chủ nhiệm đề tài là Thạc sĩ Nguyễn Văn An. Phương thức khoán chi là khoán chi từng phần.

Với mong muốn phát triển cây hồ tiêu ở huyện Phú Giáo một cách hiệu quả, Hội đồng xét giao trực tiếp đã đề nghị đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ cần xây dựng được một quy trình quản lý cây trồng tổng hợp cây hồ tiêu cho huyện Phú Giáo đạt năng suất, chất lượng cao hơn 15 - 20% và có chi phí giảm so với quy trình áp dụng của nông dân hiện có. Đơn vị chủ trì cần chọn lọc được giống tiêu đạt tiêu chuẩn năng suất, chất lượng, kháng sâu bệnh hại cho vùng Phú Giá. Đề tài cần xây dựng được chuỗi liên kết sản xuất giữa người nông dân với doanh nghiệp trong quá trình sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hồ tiêu tại Phú Giáo, từ đó đăng ký nhãn hiệu tập thể cho hồ tiêu Phú Giáo...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=312
Quay lên trên